16 ก.พ. 2023 เวลา 06:40 • หุ้น & เศรษฐกิจ

Trading for a Living

การเทรดเป็นงานแบบหนึ่งเหมือนกันซึ่งไม่ง่ายอย่างที่หลายคนคิด การเทรดเป็นงานที่ต้องใช้ทั้งความรู้ ความเข้าใจ ความอดทนอย่างมาก การที่คุณจะสามารถ "เทรดเพื่อเลี้ยงชีพ" ต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่าง เช่น
▶️Knowledge : ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับสิ่งที่ทำ การเทรดมีหลายแบบ หลายวิธีการที่สามารถทำกำไรได้ มีข้อดี มีข้อเสีย มีความเหมาะสมที่แตกต่างกันไปตามตลาด และตัวบุคคล
ส่วนนี้ น่าจะง่ายที่สุดแล้วในยุค 2023 มีแหล่งความรู้ มีคนแชร์ มีคนสอนมากมาย ความรู้เข้าถึงง่าย ขาดแต่คุณที่ต้องศึกษาและลองลงมือทำอย่างจริงจังเท่านั้น
▶️Risk Management : เทรดเดอร์ที่ประสบความสำเร็จจำนวนมาก พูดเหมือนกันคือ "ความเสี่ยงเป็นเรื่องสำคัญ" เทรดเดอร์ต้องเรียนรู้ที่จะจัดการกับความเสี่ยงให้ได้อย่างเด็ดขาด และควรเหมาะกับระบบเทรดที่คุณเลือกใช้ด้วย
▶️Mental Toughness : ความอึด ถึก ทน ทั้งร่างกายและจิตใจ อย่างที่กล่าวไปหลายครั้งแล้วว่าการเทรดเป็นอาชีพ ที่ต้องอาศัยเวลามากกว่าความเร็วเหมือนกับการวิ่งมาราธอน บางครั้งต้องเจอกับช่วงขาดทุน บางครั้งมีกำไร
เทรดเดอร์อาชีพต้องเจอแรงกดดันอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องครอบครัว (เทรดเดอร์ไทย) มีโอกาสสูงมากที่ครอบครัวจะไม่สนับสนุน และกดดัน ความแข้มเข็งทางจิตใจจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก
▶️Financial Stability : ความมั่นคงทางการเงิน หลายคนคิดว่าคุณจะเข้ามาเทรดเอาเงินจากตลาด ทำเงิน ทำงาน ทำอาชีพ คุณเข้ามาเทรดเพื่อให้มีรายได้ที่สม่ำเสมอ แล้วทำไมคุณต้องมีสิ่งเหล่านี้ก่อนเป็นเทรดเดอร์
ก็จากหลายข้อข้างต้น "การเทรดเพื่อเลี้ยงชีพ" มันคืออาชีพที่ไม่ง่าย ไม่มีใครเก่งมาตั้งแต่เกิด ไม่มีใครเริ่มต้นแล้วประสบความสำเร็จทันที ดังนั้น รายรับ รายจ่าย การเงินส่วนบุคคลเป็นเรื่องสำคัญมาก และส่งผลต่อความกดดันในการเทรดมาก
📍 Trading for a Living หมายถึง การเทรดเพื่อเลี้ยงชีพ อย่าสับสนกับการเทรดเอามันส์ หรือการเทรดเอารวยนะครับ เป้าหมายที่แตกต่างกัน นำมาซึ่งวิธีการที่แตกต่างกัน
#เทรดสบายสไตล์กลยุทธ์
#Meawbin_Investor
▶️ ติดตามช่องทางของ Meawbin Investorได้ที่
โฆษณา