16 ก.พ. 2023 เวลา 08:14 • ไลฟ์สไตล์

เหตุผลของการมี "ชีวิต"

หลายครั้งก็ไม่ใช่เพื่อ..ตัวเอง
แต่เพื่อคนที่อยู่ข้างๆหรือ
คนรออยู่ ข้างหลัง
เพราะเราไม่ได้ตัวคนเดียว
เราจึงต้องพยายามมีชีวิต..ให้ดี
เพื่อได้เห็น รอยยิ้มของใครอีกคนที่ไม่เคยทิ้งเราไปไหน
อยากประสบความสำเร็จเร็วๆ แต่หลายครั้งมันก็ต้อง ล้มก่อน
ถึงจะไป..ถึงจุดหมาย
อยากมี ความสุข
ในทุกวันที่ตื่นขึ้นมา
แต่ความจริง
มันก็ไม่ใช่แบบนั้น
เพราะยิ่ง คาดหวังมาก
พอไม่เป็นไปตามคาด
ความสุข มันก็ปลิวหายไปแล้ว
วิธีที่ดีที่สุด
ที่จะมีความสุขได้ง่ายๆ
คือ ปล่อย มันไปบ้าง
ไม่ต้อง คาดหวัง มันให้มากเกินไป
1
เราไม่ได้มีหน้าที่ แข่งชีวิต กับใคร
แค่ทำทุกวันให้ดีที่สุดก็พอแล้ว
1
นึกไว้เสมอว่า...
เกิดมายังไงก็ต้องตาย แล้วจะแข่งกันไปทำไม
1
จงเลือกที่จะมีความสุข
ในมุมเล็กๆ ของตัวเอง
1
ใครจะมีก็ช่างเขา เรื่องของเขา
เราก็แค่ยินดีกับเขา อย่าไปอิจฉา
เพราะกว่าเขาจะได้มาก็คงแสนสาหัส
ไม่ต่างจากเราเลย
 
มิหนำซ้ำ การอิจฉา มันกำลังบ่งบอก
ว่า ตัวเรากำลังทุกข์
3
ขอแค่อยู่ใน Comfort zone
ง่ายๆ สบายๆ ใครอย่ามายุ่งกับชีวิตเรา
ญาติพี่น้องของเราก็พอ
2
ชีวิตที่มีความสุขที่สุด คือ
ชีวิตที่ไม่ต้องปรุงแต่งอะไรเยอะ
ได้อยู่กับคนรัก ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ
ไม่รบกวนใคร ยังมีลมหายใจอยู่
เท่านี้ก็ดีเกินพอแล้ว
จงเรียนรู้ที่จะมีความสุข
ด้วยใจ ❤ มิใช่ด้วย..ใคร
ปีที่แล้ว ผ่านมาได้
เดือนที่แล้ว ก็ผ่านมาได้
เมื่อวาน ก็ผ่านมาได้
วันนี้ ก็ต้องผ่านมันไปให้ได้
2
จงบอกตัวเองว่า
ไม่นานมันต้องผ่านไป
อย่าคิดว่า เราเสียอะไรไป
ให้คิดว่า เราเหลืออะไรอยู่
4
แล้วทำสิ่งที่มีอยู่
ให้ตัวเองมีความสุขก็พอ
5
เพราะในบางครั้ง
สุขหรือทุกข์ต่างกันเพียงวิธีคิด
ถ้าเราลองคิดย้อนกลับไป
จะพบว่าที่เราผ่านมาได้ถึงวันนี้
เราแข็งแกร่งมากเลยนะ
และจำเอาไว้ว่า
อะไรที่ผ่านมาได้แล้ว
อย่ากลับไปหามันอีก
มนุษย์..หลายคู่
รักกันด้วย❤...หัวใจ
อยู่กันได้ด้วยเหตุผล
ทนกันไปด้วยความผูกพัน
สิบคนรักไม่เท่าหนึ่งคนที่จริงใจ
ร้อยความห่วงใยไม่เท่า
หนึ่งคนที่.....ดูแล
🤪🤪🤪
พันความห่วงหา
หรือหมื่นเมตตาจากใคร
ก็ตามแต่...
..เทียบไม่ได้เท่า..หนึ่งคน
คือแม่....ที่คอยดูแลเรา.....
เมื่อความรัก ❤ ชนะทุกสิ่ง
จงใช้ความรัก..ตนเอง...
ชนะทุกทุกข์ ..
ความรัก ❤️ไม่ใช่การครอบครอง
ความรัก...คือการเป็น
กัลยาณมิตรให้กันและกัน
1
ไม่มีใครเป็นเจ้าของใครได้
เวลา และ ความตาย
เป็นเจ้าของชีวิตเรา....
ไม่ว่าจะรักใคร
❤ รักแล้วรักเลย..อย่ารักแล้วละเลย ❤
😍 หมั่นดูแล❤️กันไว้น๊าา😍
ขอบคุณทุกคำทักทาย
ขอบคุณที่แวะมาน๊าา😘😍
โฆษณา