16 ก.พ. 2023 เวลา 10:36 • หนังสือ

เชื่อพระเยซูแล้ว ท่านจะได้รับอะไรบ้าง?

โดยทั่วไปแล้ว ในความคิดของท่าน หรือตามประกาศโพสต์โซเชียมีเดียต่างๆ หรือจากพื่อนที่เป็นคริสเตียนที่ใกล้ชิดของท่าน ท่านพอจะได้รับรู้มาบ้างแล้วว่า การเชื่อพระเยซูคือการได้ขึ้นสวรรค์ ไม่ตกนรก เวลาจากโลกนี้ไปก็ได้อยู่กับพระเจ้า หรือเชื่อพระเยซูแล้ว เราก็จะได้รับการช่วยปลดหนึ้สิน หรือถูกรักษาให้หายจากโรคต่างๆ หรือเชื่อพระเยซูแล้ว เราก็จะได้รับสิ่งของที่อยู่บนโลกตามที่เราได้ขอ
กิตติคุณของพระเจ้า อยากนำเสนอข้อเท็จจริงที่มีอยู่ในพระคัมภีร์ ที่ได้บันทึกไว้เกี่ยวกับสิ่งที่ท่านจะได้รับ เมื่อท่านได้เชื่อพระเยซู ท่านจะได้รับอะไรบ้าง
สิ่งที่ท่านจะได้รับจากการต้อนรับพระเยซูในวันนี้ คือการได้รับความรอดต่อเบื้องพระพักตร์พระเจ้า ซึ่งได้คลอบคลุมถึง การอภัยบาป, หลุดพ้นจากความพินาศ, ได้รับการบังเกิดใหม่, มีชีวิตนิรันดร์ของพระเจ้า และกลายเป็นบุตรของพระเจ้า
นี่คือข้อพิสูจน์ทางภายนอกซึ่งท่านสามารถมองเห็นได้จากข้อพระคัมภีร์บางส่วน เมื่อท่านได้ตัดสินใจต้อนรับพระเยซูเข้ามาในชีวิตของท่าน
ประการแรก คือท่านจะได้รับการอภัยบาป ซึ่งข้อพระคัมภีร์ในหนังสือ กิจการ 10:43 กล่าวไว้ว่า …ทุกๆ คนที่เชื่อเข้าสู่พระองค์จะได้รับการอภัยบาปโดยพระนามของพระองค์นั้น." และหนังสือกิจการ 26:18 ..หัน[เขา]...จากอำนาจของซาตานมาสู่พระเจ้า เพื่อเขาจะได้รับการอภัยบาป...'
ประการที่สอง คือท่านจะหลุดพ้นจากความพินาศ ข้อพระคัมภีร์ในหนังสือ โยฮัน 3:16 เพราะว่าพระเจ้าทรงรักมนุษย์โลก จนได้ประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ เพื่อทุกคนที่เชื่อเข้าสู่พระบุตรนั้นจะไม่พินาศ แต่มีชีวิตนิรันดร์.
ประการที่สาม คือท่านจะได้รับการบังเกิดใหม่ ข้อพระคัมภีร์ในหนังสือ โยฮัน 1:13 ที่มิได้เกิดจากเลือด หรือจากความประสงค์ของเนื้อหนัง หรือจากความประสงค์ของมนุษย์ แต่เกิดจากพระเจ้า. และข้อพระคัมภีร์ในหนังสือ 1เปโตร 1:3 จงถวายสรรเสริญแด่พระเจ้าและพระบิดาแห่งองค์พระเยซูคริสต์เจ้าของเราผู้ทรงให้เราบังเกิดใหม่ตามพระเมตตาอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ ให้เข้าสู่ความหวังอันมีชีวิตอยู่... และข้อที่ 23 ด้วยว่าท่านทั้งหลายได้บังเกิดใหม่…คือด้วยพระคำที่มีชีวิตและตั้งดำรงอยู่เสมอของพระเจ้า.
ประการที่สี่ คือท่านมีชีวิตนิรันดร์ของพระเจ้า ข้อพระคัมภีร์ในหนังสือ โยฮัน 3:36 ผู้ที่เชื่อเข้าสู่พระบุตรมีชีวิตนิรันดร์… และ โยฮัน 6:47 เราบอกท่านทั้งหลายจริงๆ ว่า ผู้ใดที่เชื่อก็มีชีวิตนิรันดร์. และในหนังสือ 1โยฮัน 5:13 …ท่านทั้งหลายที่เชื่อเข้าสู่พระนามแห่งพระบุตรของพระเจ้า เพื่อท่านจะได้รู้ว่าท่านมีชีวิตนิรันดร์.
ประการที่ห้า คือท่านกลายเป็นบุตรของพระเจ้าได้ คือการที่ท่านมีชีวิตและพระนิสัยของพระเจ้า ข้อพระคัมภีร์ในหนังสือ โยฮัน 1:12 กล่าวว่า แต่ว่าคนทั้งหลายที่ได้ต้อนรับพระองค์ พระองค์ทรงโปรดประทานอำนาจให้เป็นบุตรของพระเจ้าได้ คือคนทั้งหลายที่ได้เชื่อเข้าสู่พระนามของพระองค์
เพื่อนมิตรที่รัก เมื่อท่านได้อ่านข้อเท็จจริงที่กล่าวมาทั้ง 5 ประการนี้แล้ว หากภายในของท่านมีความรู้สึกว่าต้องการได้รับข้อเท็จจริงจากพระคัมภีร์ ท่านสามารถเปิดปากและใจของท่าน มาต้อนรับพระนามพระเยซูเข้าสู่ภายในท่าน มาช่วยให้ท่านได้รับข้อเท็จจริงนี้
โดยการร้องเรียกพระนามนี้ว่า "โอ...พระเยซู โอ..พระเยซู โอ...พระเยซู ข้าพเจ้าต้องการได้รับการอภัยบาป, หลุดพ้นจากความพินาศ, ได้รับการบังเกิดใหม่, มีชีวิตนิรันดร์, และกลายเป็นบุตรของพระเจ้าตามที่ได้เปิดเผยให้กับข้าพเจ้าด้วยพระคำของพระองค์ ข้าพเจ้ายินดีเชื่อและขอต้อนรับพระองค์เข้าสู่ภายในชีวิตของข้าพเจ้า เอเมน.
กิตติคุณของพระเจ้า ขอแสดงความยินดีด้วยกับท่าน เมื่อท่านได้มีความเชื่อในกิตติคุณของพระเจ้าและอธิษฐานตามอย่างนี้ เราขอหนุนใจท่านให้รับบัพติศมาด้วย เพื่อความเชื่อของท่านจะได้ครบสมบูรณ์ ตามที่พระเจ้าได้ทรงกำหนดไว้
มาระโก 16:16 ผู้ใดได้เชื่อและรับบัพติศมาแล้ว ผู้นั้นก็รอด…
กิจการ 18:8 …ทั้งครอบครัวของท่านได้เชื่อในองค์พระผู้เป็นเจ้า …หลายคนเมื่อได้ฟังแล้วก็ได้เชื่อและรับบัพติศมา.
กิจการ 22:16 บัดนี้ท่านจะรอช้าอยู่ทำไม? จงลุกขึ้นรับบัพติศมาและชำระความบาปของท่านโดยร้องออกพระนามของพระองค์."
ท่านสามารถติดตามเพจกิตติคุณของพระเจ้า หรือ inbox สอบถาม "การรับบัพติศมา" เพิ่มเติมจากเราได้ที่เพจกิตติคุณของพระเจ้า เรายินดีที่จะช่วยเหลือให้ท่านได้รับบัพติศมา
กดติดตามเพจกิตติคุณของพระเจ้าได้ที่นี่
โฆษณา