17 ก.พ. 2023 เวลา 13:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต

20 อันดับเว็บยอดนิยม เกินครึ่งเป็นเว็บ 18+

[คนกันเอง] เคยมีคนกล่าวว่า ประเทศไทยมีบริการอินเทอร์เน็ตที่เร็วเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก และยังมีผู้ใช้งานเกือบทั้งประเทศ ซึ่งนับเป็นเป้าหมายชั้นเยี่ยม ของเหล่าบริการออนไลน์ต่าง ๆ ที่จะเข้ามาทำตลาดในไทย ล่าสุดทาง DataReportal ได้เผยผลสำรวจพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ตของคนไทยใหม่ ประจำปี 2023 พบสถิติที่น่าสนใจเกินคาด
ปัจจุบันคนไทยมีจำนวนประชาชนอยู่ที่ราว ๆ 71.75 ล้านคน แต่พบยอดผู้ใช้อินเทอร์เน็ตมากถึง 61.21 ล้านคน ทั้งยังใช้สมาร์ทโฟนมากกว่า 101.2 ล้านเครื่อง (บ่งบอกเลยว่าหลาย ๆ รายมีมือถือมากกว่าหนึ่ง) และสมัครใช้บริการโซเชียลมีเดียแล้วถึง 52.23 ล้านคน
1
แม้ยอดดังกล่าว หากเทียบกับปีก่อนจะไม่ได้เพิ่มขึ้นมาก แต่ก็เรียกได้เลยว่าคนไทยมีการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้มากเป็นพิเศษ ซึ่งเข้าผ่านสมาร์ทโฟนมากที่สุด และใช้งานโดยเฉลี่ยมากถึง 8 ชั่วโมง
จุดน่าสนใจคือ 20 อันดับเว็บไซต์ยอดนิยมของคนไทย ที่สำรวจตั้งแต่เดือน ก.ย. ถึง พ.ย. ในปีที่ผ่านมานั้น พบ 3 อันดับแรกมี Youtube , Google และ Facebook นับว่าเป็นไปตามคาด ทว่าในอันดับที่เหลือจากทั้งหมด 20 เว็บไซต์นั้น พบเป็นเว็บไซต์ที่มีเนื้อหา 18+ มากถึง 9 เว็บ และมียอดเข้าชมมากกว่า 25 ล้านครั้งในทุกเว็บ
ทั้งนี้ยังมี [เว็บหนึ่ง] ที่ถูกบล็อกการเข้าถึงไปตั้งแต่ปี 2020 แล้ว ทว่าปัจจุบันยังติดอันดับ 20 เว็บไซต์ยอดนิยมในไทย แสดงให้เห็นว่ามีการใช้ [ทางลัด] ในการเข้าถึงเว็บดังกล่าวได้
ท้ายนี้ DataReportal ถือเป็นเครื่องมือรวบรวมข้อมูล ที่ได้รับการออกแบบให้ผู้คนและองค์กรต่าง ๆ ทั่วโลก สามารถค้นหาข้อมูลเชิงลึกโดยเฉพาะ และหาแนวโน้มที่จำเป็นต่อการตัดสินใจได้ โดยปัจจุบันมีคนในประเทศต่าง ๆ กว่า 230 ประเทศทั่วโลก ได้อ่านรายงานและบทวิเคราะห์ของทาง DataReportal มาโดยตลอด นับว่าเป็นแหล่งข้อมูลที่มีความเชื่อถือสูงทีเดียว
#Datareportal #Statistics #Techhub
⭐️ ติดตามอัปเดตข่าวไอที How To , Tips เทคนิคใหม่ ๆ ได้ทุกวัน
ค้นหาข่าวที่อยู่ในความสนใจได้ที่ >> www.techhub.in.th
โฆษณา