17 ก.พ. 2023 เวลา 10:50 • ความคิดเห็น
UFO คือวัตถุบินที่ไม่สามารถระบุได้ แน่นอนว่าความหมายที่มักจะเข้าใจกับคำ ๆ นี้ คือยานที่มาจากนอกโลก
สำหรับผมเชื่อว่าเรื่องของสิ่งมีชีวิตนอกโลกมีแน่นอน แต่เรื่องของ UFO ที่กล่าวโดยนัยนั้นก็คือ ยานของมนุษย์ต่างดาว ถูกยิงตก อะไรเทือกนั้น ในความเห็นของผมคือ มนุษย์ต่างดาวหากสามารถเดินทางมาที่โลกใบนี้ได้ แสดงว่ามีเทคโนโลยีที่สูงกว่าเราไม่รู้เป็นกี่เท่า เพราะตามทฤษฎีนั้นการเดินทางในจักรวาลในระยะเวลาที่สั้น ๆ คือคุณต้องสร้างรูหนอนเป็นอุโมงค์เชื่อมไปอีกดาวปลายทาง
ตามทฤษฎีสัมพัทธภาพของไอน์สไตน์ ที่กล่าว่า กาลอวกาศสามารถบิดโค้งได้ ซึ่งในทางปฏิบัติเป็นไปได้ยากมาก อย่าว่าแต่สร้างรูหนอนเลย แม้แต่การเดินทางให้เร็วเกือยบเท่าแสง ยังแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย เพราะตามทฤษฎีการจะเดินทางให้เร็วขนาดนั้น คุณต้องใช้พลังงาน เป็น infinity เลย คือมันมากจนไม่สามารถระบุได้ ดังนั้นผมคิดว่า เรื่องของยานที่มาจากนอกโลก แล้วถูกยิงตกเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อสำหรับผม คือผมไม่เชื่อนั้นแหละ นี้เป็นความเห็นส่วนตัวน่ะครับ ... 😅
โฆษณา