18 ก.พ. 2023 เวลา 06:20 • ไลฟ์สไตล์
ความเหงา ผมว่ามันเป็นความรู้สึกแบบ เท่ห์ดีนะครับ
มันทำให้เรา เดินตากฝนได้
ยืนจกกระเป๋าให้ลมพัดผมปลิวบนยอดดอยคนเดียว แล้วทอดสายตาไกลออกไป
นั่งในร้านกาแฟคนเดียวทั้งโต๊ะ ในขณะที่ร้านเปิดเพลง jazz เบาเบา
กอดเข่าบนพื้นทรายริมหาด ดูพระอาทิตย์ตก และฟังเสียงคลื่นซัด ซ่า ซู่
อย่างเท่ห์ล่ะ
มันไม่เกี่ยวกับ สถานะ หรือจำนวนคนนะครับ ไอ้ความเหงาเนี่ย แปลกดี
ผมคิดว่า ความเหงาไม่ยึดโยงกับสุขหรือทุกข์นะครับ แต่กลับมองว่า
ในภาวะของความเหงานั้น มัน ถูกปลดปล่อยอย่างอิสระ ไร้ซึ่งสุขหรือทุกข์ใดๆมาครอบงำ
และ ผมคิดว่าความเหงานั้น น่าจะเกิดจากช่วงเวลาที่เรา ยังไม่ได้คำตอบจากเรื่องใดเรื่องหนึ่งที่เราต้องการ เรื่องที่ค้างคาใจ คิดว่าแบบนั้นนะครับ ที่สำคัญ ความเหงากับความคิดถึง มันเป็นเพื่อนกันครับ มักจะไปไหนมาไหนด้วยกันเสมอ ว่าไหมครับ.
โฆษณา