18 ก.พ. 2023 เวลา 14:25 • ความคิดเห็น

....จัดการ....

เมื่อมีเรื่องราวบ้างอย่างเกิดขึ้นในชีวิต ทั้งเรื่องทั่ดีและไม่ดี ในแต่ละคนก็จะมีปฏิกิริยาตอบโต้กับเรื่องราวเหล่านั้นแตกต่างกัน
เมื่อมีเรื่องราวไม่ดีเกิดขึ้นในชีวิต
>หนึ่งคนเฝ้ากล่าวโทษตัวเองที่ไม่ดีพอ ตัดพ้อต่อว่าตัวเองต่างๆนา เพ่งโทษ โกรธตัวเอง
>หนึ่งคนกล่าวโทษผู้คนมากมาย เพราะทุกคนทำให้ทุกอย่างเลวร้าย
>หนึ่งคนเฝ้าโทษชะตาฟ้าลิขิต เพราะวัน เดือน ปี เกิด ชีวิตนี้คงเป็นแบบนี้ตลอดไป
>หนึ่งคนเข้าใจ ทำใจ ไม่ตีโพยตีพาย เพราะมีเหตุ จึงมีผล
ในทุกๆการจัดการกับปัญหา หรือเรื่องราวแย่ๆ ทุกคนล้วนแล้วแต่เคยเป็น...หนึ่งคนนั้น...
เพราะในแต่ละวัยและประสบการณ์ในชีวิต มุมมองของเราเปลี่ยนและแตกต่างออกไปอยู่เสมอ
>ในวัยหนึ่งเราจะตอบโต้การความทุกข์ในใจด้วยอารมณ์
>ในวัยหนึ่งเราจะจัดอารมณ์ด้วยเหตุและผลเสมอๆ
>ในวัยหนึ่งเราจะจัดการเหตุและผลต่างๆด้วยความจิตใต้สำนึกลึกๆในใจ
>ในวัยหนึ่งเราจะจัดการจิตใต้สำนึกลึกๆในใจด้วย......ธรรมะ......
โฆษณา