18 ก.พ. 2023 เวลา 16:58 • ความคิดเห็น
เคยคิดว่าความสุขคือการใช้ชีวิตชิวๆ ทำสิ่งที่ชอบ ของเราคือ ดูหนัง อ่านนิยาย แต่จริงๆมันคือการเสพโดพามีน เคยลองใช้เวลาเป็นปีในการเสพสิ่งเหล่านี้แล้ว ปรากฏว่าเป็นซึมเศร้า มันคือความสุขแค่ระยะสั้น แต่ระยะยาวคือจมลงไป คิดลบมากขึ้น เป็นทุกข์
เราว่าความสุขของเราคือการพัฒนาตัวเองค่ะ
เราคิดว่าความสุขจริงๆคือเมื่อเราได้แก้ปัญหา หรือทำอะไรให้สำเร็จ ซึ่งการพัฒนาตัวเองคือการแก้ปัญหาที่ตัวเราเองก่อนเลย ปรับทัศนคติ พอมีแรงทำอะไรใหม่ก็จะเกิดการทำอะไรให้สำเร็จแม้ว่าจะเรื่องเล็กน้อยก็ตาม มันคือความสุขระยะยาว ชีวิตคือการแก้ปัญหาไปเรื่อยๆ
โฆษณา