19 ก.พ. 2023 เวลา 04:06 • การเมือง
เราว่า คนบางกลุ่มก็ไม่ใช่ผู้ที่ได้รับผลกระทบชัดเจน แต่ถูกผู้มีส่วนได้เสียชัดๆเอาความต้องการเขาปรุงแต่งข้อมูลมาใส่ในสมอง และคนเหล่านี้บางคน ก็เหมือนแม่ยก ที่เขาชอบของเขา แค่เห็นหน้าก็น้ำตาปริ่ม แม้ใครจะมีด้านลบแค่ไหน ก็ไม่สนฉันรักของฉัน
เราไม่รู้สึกชอบนักการเมืองมานานแล้ว เราผ่านวันที่นักการเมืองยกมือไหว้ สัญญาว่าจะทำให้ ปชช.ปท มีความสุข ความเจริญ บลาๆๆๆ มาหลายยุคหลายสมัย เรื่องคำว่าจน ของแพง ค่าแรงต่ำ ทองขึ้น น้ำมันแพง มีทุกสมัย
ยุคคนก่อน ก็มีคนเดือดร้อนจากการกินรวบของเขา เหมือนจะเสรีแต่เบี้ยและอำนาจพวกพ้องเขากินเรียบ ก็มีโกง มีการพัฒนาปกติ ยุคไหนก็มีนายทุนนักธุรกิจผู้ประกอบการ ข้าราชการ ที่เสียและได้ผลประโยชน์เหมือนกัน
เราเสียใจกับวังวนของความปลิ้นป้อนจากนักการเมือง แต่เราเสียใจมากยิ่งกว่าคือ ประชาชนที่ไม่รักกัน หลงไหลคำปลิ้นป้อนของนักการเมือง คลั่งเหมือนดังเป็นเทพเจ้าที่ต้องเป็นเขาเท่านั้น เกินไปหน่อย
เราพยามบอกคนรอบตัวว่า อย่ารักนักการเมือง เพราะเมื่อเรารักเราจะไม่มองข้อเสียเขาเราจะอภัยเขาเมื่อเขาทำไม่ได้อย่างที่หาเสียง แต่เราจงร่วมมือกันเป็นพวกเดียวกันคือ ร่วมกันคอยตรวจสอบ ทุกคน เมื่อเขาทำสิ่งดีก็แค่ปรบมือเขาได้ประโยชน์จากการทำงานการเมืองเยอะแล้ว แต่เมื่อรู้สึกเขาไม่ใช่ ไม่ถูก ก็ร่วมกันตรวจสอบ ต้องไม่เอา ใครก็แล้วแต่
เลิกเปรียบได้แล้ว ต่างวันต่างเวลา วันก่อนโน้น ข้อความที่ว่าเร็ว ยังเป็นหนังสือกระดาษที่เป็นโทรเลข ด่วนสุดละ
จงไม่ชอบนักการเมือง ใครเข้ามาดีก็แค่ชม แต่เมื่อไม่ดีก็ต้องไม่เชียร์ และเปลี่ยนได้ อย่ารักจนปักใจ
ยังไม่สรุปจะเลือกใครเพราะยังไม่มีใครที่ดูพิเศษนัก
โฆษณา