20 ก.พ. 2023 เวลา 01:29 • ความคิดเห็น
พระเจ้ามีจริงค่ะ มนุษย์และโลกไม่ได้เกิดจากความบังเอิญ ลองนึกดูนะคะ บังเอิญจังเลยที่อยู่ๆ โลกก็มีภาวะต่างๆที่พอเหมาะกับการเจริญเติบโตของสัตว์และพืช มีชั้นบรรยากาศปกป้องโลกจากอุกกาบาตพุ่งชน แล้วมนุษย์ล่ะคะ มนุษย์คนแรกมาจากไหนในเมื่อมนุษย์กำเนิดได้ด้วยวิธีเดียวคือการคลอด แต่คำว่าคนแรกแปลว่าไม่มีคนอื่น ไม่มีผู้ให้กำเนิดบนโลกคือสร้างที่อื่นและถูกส่งมายังโลก เพราะถ้าสร้างบนโลกต้องมีผู้ดูแลช่วงเป็นทารกจนโตพอดูแลตัวเองได้นะคะ ใครจะทำสิ่งนี้ได้คะถ้าไม่ใช่พระเจ้า เพราะมนุษย์ทำไม่ได้แน่นอนค่ะ
ไหนจะเรื่องกฏสภาวะต่างๆ เช่น กฏแห่งกรรมที่ใช้ Apply กับมนุษย์ทุกคนไม่ว่าชนชาติไหน ใครทำอะไรได้แบบนั้น กฏเกิดขึ้นได้อย่างไร เกิดเองตามธรรมชาติหรือคะ เคยเจอเหตุการณ์ที่มีคนทำไม่ดีกับคุณแล้วคุณนึกย้อนไปในอดีตและรู้สึกว่าเป็นสิ่งเดียวกับที่คุณเคยทำกับคนอื่นไหมคะ ถ้าเกิดเองธรรมชาติเก่งจังเลยนะคะ รู้อดีตของเราที่ทำในที่ลับที่แจ้งและดึงคนหรือสถานการณ์มาให้เราเจอได้เหมาะเจาะเหมือนคนหรือสถานการณ์นั้นๆถูกสร้างมาเพื่อเรา ป.ล. คนชั่วบางคนยังสบายอยู่เพราะทุกอย่างมีวาระค่ะ ทุกคนจะได้รับในสิ่งที่ทำแน่นอน
ถ้าธรรมชาติสร้างโลก สร้างมนุษย์ สร้างอาหารให้มนุษย์ และยังสร้างอาหารเป็นลำดับชั้นคือห่วงโซ่อาหารเพื่อความสมดุลของโลก มีผู้ล่าผู้ถูกล่า มีกลางวันและกลางคืนในระยะเวลาเท่าๆกัน ทุกอย่างถูกสร้างเป็นคู่เพื่อความสมดุล และไหนจะปัจจัยยังชีพอื่นๆ เช่น น้ำ อากาศ ทุกอย่างช่างพอเหมาะพอเจอะจริงๆค่ะ
บางคนอาจจะบอกว่าพระเจ้าไม่ยุติธรรม ทุกอย่างต้องมีความสมดุลค่ะ มีเกิดมีตาย มีได้รับมีสูญเสีย นอกจากเพื่อความสมดุลแล้วยังเป็นบททดสอบมนุษย์สำหรับโลกหน้าด้วย พระเจ้ามีเหตุผลในทุกสิ่งแต่เหตุผลของพระเจ้าอาจต่างจากมุมมองของมนุษย์ แต่ใครจะรู้ดีว่าสิ่งไหนควรต้องเป็นไปในแบบไหนได้มากกว่าพระเจ้าคะในเมื่อเราเห็นแค่ในมุมของเราแต่พระเจ้าเห็นแบบ 360 องศา ผู้สร้างย่อมมีสติปัญญามากกว่าผู้ถูกสร้างค่ะ ที่บางคนบอกว่าไม่ยุติธรรมเพราะไม่ถูกใจเค้าซึ่งไม่มีผลต่อพระเจ้านะคะ เพราะพระเจ้ามีทุกอย่างไม่ได้พึ่งพามนุษย์ค่ะ
พระเจ้าสร้างโลกสร้างมนุษย์และยังควบคุมดูแลทุกสิ่งที่พระองค์สร้างเสมอนะคะ และเมื่อเป็นผู้สร้างแปลว่าเป็นผู้กำหนดกฏต่างๆขึ้นมาเหมือนบริษัทหนึ่งที่เจ้าของบริษัทเป็นคนตั้งกฏในการควบคุมพนักงานในบริษัท เจ้าของจะไล่ใครออก ให้คุณให้โทษหรือเลื่อนขั้นกับใครก็ย่อมได้ค่ะ ต่างกันที่บริษัทจะบังคับใช้กฏกับเราได้เฉพาะเวลางานแต่กฏของพระเจ้านั้นมีผลตลอดเวลาที่เราอยู่บนโลก และเราลาออกจากการเป็นผู้อยู่ในกฏของพระเจ้าก็ไม่ได้ด้วยค่ะ ไม่ว่าจะด้วยการตายก็ไม่ได้
ในเมื่อไม่สามารถหลีกหนีจากพระเจ้าได้ ควรเปิดใจศึกษาเรื่องพระเจ้าแล้วคุณจะได้รับคำตอบค่ะ ลองอ่านคัมภีร์ในศาสนาของพระเจ้าของชาวยิว คริสต์และอิสลามเพราะกล่าวถึงพระเจ้าองค์เดียวกันค่ะ พระเจ้ามีหนึ่งเดียว ถ้ารู้สึกว่าเยอะไปแนะนำอ่านอัลกุรอานเป็นอันดับแรกค่ะ อย่าเชื่อเพียงเพราะใครบอกว่าดีว่าใช่หรือเพียงเพราะการปฏิบัติต่อๆกันมา คุณควรเชื่อด้วยตัวเองจากการได้ศึกษาและพิจารณาแล้วเห็นว่าจริง จะได้ปฏิบัติได้ถูกต้องตามกฏเกณฑ์ของพระเจ้าค่ะ
โฆษณา