20 ก.พ. 2023 เวลา 03:00 • ความคิดเห็น
การใส่ใจเพื่อนที่หลอกลวงให้เชื่อใจเขา แต่ลักษณะเขาไม่เคยใส่ใจกลับ ในขณะที่แกล้งทนคบเขาอยู่ โดยที่รู้ว่าเขาหลอกอยู่ ถ้าเป็นคุณ คุณยอมเขาให้เขาทำจนคุณทุกข์ที่สุด หรือยอมตัดชีวิตคุณตั้งแต่ที่คุณรู้ ?
คำถามนี้ถูกลบ
ถ้าเป็นเรา​ เมื่อ​รู้ว่าคนคนนึงทำให้เราเป็นทุกข์​ เราควรหยุด​และออกห่างจากเขา​ การออกห่าง​ในแบบที่เราไม่ได้​โกรธ​หรือเกลียด​อะไร​เขานะ
บางทีเรามีเมตตามากเกินไป​จนกลายเป็นการสร้างทุกข์​ให้ตนเอง​ คิดย้อนถามตนเองว่าเราชอบทุกข์​แบบนี้หรือ???
ทุกข์​เป็นสิ่งที่เราไม่ชอบมันเลย​ แต่ทำไมเราไม่คิดจะเอามันออกไปบ้างล่ะ​ ชีวิต​ของเราจะมัวแต่หวังว่า​ ความสุขของเราจะอยู่กับบุคคล​ใดบุคคล​หนึ่ง​หรือ???
ความสุขเราสามารถ​สร้างมันขึ้นมาเองได้นะ​ สร้างด้วยตัวเอง​ ต่อให้ใครมาบอก​เรากี่ร้อยกี่พันคน​ ก็ไม่เท่าเราทำด้วยตนเองเพียงครั้งเดียว​ ถือว่าเป็นประสบการณ์​ของเราในการคบหาเพื่อน​ได้อีกด้วย
คิดบวกเพื่อ​ช่วยจิตใจของเราเอง​ จะสุขหรือ​ทุกข์​ เราเองนั้นแหละ​เป็นผู้สร้าง​ ในเมื่อเราไม่ชอบความทุกข์​ก็พยายาม​ห่างจากมันบ่อยๆ​ ละทิ้งขยะภายในใจของเราออกไป​ หาความสุขมาใส่ตัวเราดีกว่า
ทุกข์​ที่กอดเอาไว้เอง​ ก็ปล่อยมันออกไปได้นะ​ หาความสุขจากการให้อภัย​ คิดเสียว่าเราอาจจ​ะเคยทำกรรมกับเขามาก่อน​ เลยต้องโดนเขาทำคืน​
สู้ๆนะค่ะ​ เป็น​กำลังใจ​ให้ค่ะ.. ✌️✌️✌️
โฆษณา