20 ก.พ. 2023 เวลา 08:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต

พร้อมจ่ายไหม เฟสบุ๊ค-ไอจี เก็บค่ายืนยันตัวตน แลกเครื่องหมายถูกสีฟ้า

ชาวโซเชียลพร้อมจ่ายไหม เฟสบุ๊ค-ไอจี เปิดบริการเก็บค่ายืนยันตัวตน (Meta Verified) 415-515 บาท แลกเครื่องหมายถูกสีฟ้า เพิ่มความน่าเชื่อถือให้บัญชี ดันยอด reach, engagement
หลังจากที่ แพลตฟอร์มทวิตเตอร์ ได้ดำเนินการสมัครสมาชิกระดับพรีเมี่ยม Twitter Blue โดยเป็นการเปิดให้ผู้ใช้สามารถจ่ายเงินเพื่อรับเครื่องหมายถูกสีฟ้า สีเทา และสีทอง หลังชื่อ เพื่อยืนยันตัวตนบัญชีว่า ผู้ใช้นั้นมีตัวตนอยู่จริง โดยคิดค่าบริการ สำหรับผู้ใช้แอนดรอยด์ และหน้าเว็บไซต์ อยู่ที่ 8 ดอลลาร์สหรัฐฯ/เดือน และสำหรับผู้ใช้ระบบปฎิบัติการ iOS อยู่ที่ 11 ดอลลาร์สหรัฐฯ/เดือน
1
ล่าสุด มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Meta ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเฟสบุ๊ค และอินสตาแกรม ได้กล่าวถึง ขอรับสัญลักษณ์เครื่องหมายถูกสีฟ้า ว่าเป็นการปรับปรุงเพื่อความปลอดภัยและความถูกต้องบนแอปโซเชียลมีเดีย
การจ่ายค่าสมาชิกเพื่อการยืนยันตัวตน (Meta Verified) จะเปิดให้บริการเฉพาะบัญชีผู้ใช้งานที่เป็นบุคคลทั่วไปก่อน ยังไม่มีบริการนี้สำหรับธุรกิจ โดยค่าบริการรายเดือนสำหรับผู้ใช้แอนดรอยด์ และหน้าเว็บไซต์ อยู่ที่ 11.99 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน (ราว 415 บาท) สำหรับระบบ iOS จะมีราคาอยู่ที่ 14.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 515 บาท)
บริการจ่ายค่าสมาชิกเพื่อการยืนยันตัวตน (Meta Verified) เริ่มให้บริการที่ประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ก่อนจะเปิดให้บริการในประเทศอื่นๆต่อไป
แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ผู้ที่สมัครรับบริการ Verified Account นอกจากจะได้รับสัญลักษณ์เครื่องหมายถูกสีฟ้า และทำให้ได้รับความเชื่อถือแล้ว ยังอาจได้รับการดันยอด reach, engagement ให้ในบางจุด ,ได้รับ Exclusive Sicker สำหรับใช้บน Reels ,ได้รับ 100 Stars สำหรับมอบให้เพจหรือครีเอเตอร์ ในระบบเฟสบุ๊คได้อีกด้วย
โฆษณา