20 ก.พ. 2023 เวลา 07:55 • ท่องเที่ยว

เปิดโลกใหม่ที่ "แอฟริกาใต้" ที่ไม่ได้มีดีแค่ส่องสัตว์ โดยเฉพาะคนไทยฟรีวีซ่า!!

พาดูเมืองเคปทาวน์เมืองที่โรแมนติกบนโลกใบนี้ และเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติ Table Mountain !!
2
🔸ทำความรู้จักแอฟริกาใต้กันก่อน
💺แอฟริกาใต้เป็นประเทศที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้สุดของทวีปแอฟริกา เป็นที่รู้จักในด้านวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และความงามตามธรรมชาติอันหลากหลาย ประเทศนี้มีภาษาราชการ 11 ภาษา โดยประชากรส่วนใหญ่พูดภาษาไอซีซูลู (Zulu) , โซซา (Xhosa), อาฟรีกานส์ (Afrikaans) และภาษาอังกฤษ
2
แอฟริกาใต้มีระบบการปกครองที่ไม่เหมือนใคร และเป็นเอกลักษณะเฉพาะของตนเอง แบ่งได้ 3 เมืองด้วยกัน
1️⃣Pretoria ทำหน้าที่เป็นเมืองหลวงทางด้านการบริการ และเป็นที่ตั้งของฝ่ายบริหารของรัฐบาล และสำนักงานของประธานาธิบดี
2️⃣Bloemfontein ทำหน้าที่เป็นเมืองหลวงของศาล ซึ่งเป็นที่ตั้งของศาลอุทธรณ์สูงสุด ระบบนี้ช่วยให้รัฐบาลมีการกระจายอำนาจ โดยแต่ละเมืองจะมุ่งเน้นไปทางความรับผิดชอบเฉพาะ
3️⃣Cape town ทำหน้าที่เป็นเมืองหลวงด้านกฎหมาย ที่ตั้งของรัฐสภาแห่งชาติ และที่พำนักของประธานาธิบดีแห่งชาติแห่งแอฟริกาใต้
4
🔸เมืองเคปทาวน์ (Cape town) ในแอฟริกาใต้มีอะไรดี
เป็นเมืองที่โรแมนติก และสวยติดอันดิบ 1 ใน 5 ของโลก ในแอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นเมืองชายฝั่งที่ตั้งอยู่ในจังหวัดเวสเทิร์นเคป (Western Cape) ของแอฟริกาใต้ เป็นที่รู้จักในด้านความงามตามธรรมชาติ มรดกทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย และความสำคัญทางประวัติศาสตร์ เมืองนี้ตั้งอยู่ระหว่างมหาสมุทรแอตแลนติก และภูเขา Table
3
🔸สถานที่ท่องเที่ยวที่ควรไปในเมืองเคปทาวน์ (Cape town)
💺 ชมวิวที่ภูเขาโต๊ะ (Table Mountain) เป็นภูเขาที่มียอดราบเรียบ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO และเป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติของโลกยุคใหม่ ที่รู้จักจากทัศนียภาพอันงดงาม และแนวชายฝั่งโดยรอบ
1
กระเช้าลอยฟ้า Table Mountain เป็นอีกวิธีหนึ่งในการขึ้นสู่ยอดเขาสำหรับคนที่ไม่ชอบการเดิน จะได้ชมทิวทัศน์ระหว่างนั่งกระเช้าลอยฟ้า โดยใช้เวลาประมาณ 5-10 นาที ความพิเศษของกระเช้าลอยฟ้าคือสามารถหมุนได้ 360 องศา!! ซึ่งทำให้เราสามารถเห็นวิวทิวทัศน์ได้ทั่ว Cape town
4
💺แหลมกู๊ดโฮป ( Cape of Good Hope)
ป็นเขตอนุรักษ์ธรรมชาติที่ตั้งอยู่ปลายสุดทางตะวันตกเฉียงใต้ ห่างจากเมืองแคปทาว์ประมาณ 60 กิโลเมตร เขตอนุรักษ์นี้ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติ Table Mountain
แหลมกู๊ดโฮปยังเป็นที่ตั้งของสถานที่ทางประวัติศาสตร์หลายแห่ง เช่น ประภาาร Old Lighthouse and ประภาคาร New Cape Point Lighthouse ซึ่งเป็นประภาคารที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในแอฟริกาใต้
2
💺เกาะ Robben เป็นเกาะเล็กๆที่ตั้งอยู่ใน Table Bay ใกล้กับ Cape Town เป็นที่ตั้งของเรือนจำนักโทษทางการเมืองตั้งแต่ปี 1961 ถึง 1991 รวมถึงอดีตประธานาธิบดีเนลสัน แมนเดลา (Nelson Mandela Capture Site) ที่ถูกคุมขังในช่วงยุคแบ่งแยกสีผิว โดยเกาะแห่งนี้เคยเป็น
เรือนจำมาถึงเกือบ 400 ปี
1
💺Lion's Head เป็นภูเขาที่ตั้งอยู่ในเมืองเคปทาวน์ เป็นที่รู้จักจากรูปทรงที่โดดเด่นซึ่งมีลักษณะคล้ายกับหัวของสิงโตเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตก และพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม
2
💺หาดโบลเดอร์ส (Boulders Beach) เป็นชายหาดที่ไม่เหมือนกับที่ได้ในโลก
เพราะชายหาดแห่งนี้ยังเป็นที่อยู่ของฝูงนกเพนกวินซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่ได้รับการคุ้มครองและพบได้ทางชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของแอฟริกาเท่านั้น นักท่องเที่ยวสามารถชมนกเพนกวินได้จากทางเดินริมทะเล ทำให้สามารถชมนกเพนกวินได้ในระยะใกล้สุดๆ
1
อย่าลืมติดตาม @หมอๆตะลุยโลก เพื่อที่จะไม่พลาดเรื่องราวท่องเที่ยวสาระดีๆ หรือประวัติศาสตร์ของสถานที่ท่องเที่ยวนั้นๆรับรองว่าแปลกแหวกแนวไม่เหมือนใครแน่นอน
#แอฟริกาใต้ #SouthAfrica #patourlogy
1
โฆษณา