21 ก.พ. 2023 เวลา 03:00

Exterior to Interior ภายนอกสู่ภายใน เนรมิตลานสไตล์ยุโรป

หนึ่งในเอกลักษณ์ที่เวลาเราไป Public space หรือลาน Plaza ขนาดใหญ่ในยุโรป อาทิ Plaza de España ที่ประเทศสเปน หรือ Trafalgar Square ที่อังกฤษ นอกจากตัวอาคารสถาปัตยกรรมที่งดงาม รายล้อมสเปซขนาดใหญ่ที่ตอบรับคนมาใช้งาน ส่วนตัวผมว่าอีกสิ่งที่โดดเด่นมากของลานเหล่านี้ ก็คือการปูพื้นลานเป็นแพทเทิร์นลวดลายที่สวยงาม นั่นเองครับ
1
.
หลายคน อาจสงสัยว่าการทำลวดลายแพทเทิร์นในพลาซ่าของยุโรป เขาทำกันไปทำไม ลวดลายเป็นพื้นลานพลาซ่า เหล่านี้ หลักสำคัญก็คือการสร้างความแตกต่างและความสวยงามให้พื้นที่ครับ เนรมิตบรรยากาศและความหมายพิเศษให้เกิดขึ้น สร้างพื้นที่ให้คนรู้สึกมารวมกัน ยังสามารถกำหนดการใช้งาน สร้างจุดพื้นที่ส่วนสำคัญ และอื่น ๆ อีกมากมาย
.
ลานเหล่านี้ มีการใช้สีสันและวัสดุปูพื้นหลากหลายขนาด หลากชนิด มาร้อยเรียงเป็นแพทเทิร์น ไม่ว่าจะลวดลายแบบศิลปะต่าง ๆ รูปทรงเรขาคณิต หรือ การทำเป็นรูปพัด รูปรัศมีพระอาทิตย์ ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ลานพลาซ่าในยุโรปมีความสวยงาม และเป็นที่นิยมไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยของเราด้วยครับ
.
ปัจจุบัน เราสามารถเนรมิตลวดลายแพทเทิร์นแบบลานพลาซ่าในยุโรปให้เกิดขึ้นได้ในประเทศไทยเรา ด้วยกระเบื้องของ KENZAI ที่ออกแบบมาหลายรุ่น มีหลายสี หลายขนาด เป็นรูปทรงพิเศษให้สามารถนำมาปูพื้นสไตล์ตะวันตกได้ไม่ยาก และนอกจากการปูภายนอก Exterior เราสามารถนำความงามเหล่านี้มาสู่ Interior ได้ด้วยเช่นกัน
.
ยกตัวอย่างโครงการเทอมินอล 21 สาขา พระราม 3 เป็นโครงการที่มีการนำกระเบื้องของเราและการปูแบบลานพลาซ่ามาใช้ภายในอาคาร สามารถเนรมิตลำดับความงามของแพทเทินของยุโรป ไม่ว่าจะเป็นลายรูปพัดแบบยุโรป ลายคลื่นนํ้ามาสู่ภายในอาคารได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้ยังชวนให้นึกถึงบรรยากาศของถนนคนเดิน หรือ Walking street ในเมืองตะวันตก หรือถนนในประเทศญี่ปุ่น ที่ให้คนสามารถเดินได้ไม่รู้เบื่อ
.
หลายท่านอาจจะติดภาพว่ากระเบื้องเคนไซเป็นกระเบื้องใช้ภายนอก และการปูพื้นลวดลายแบบพลาซ่าต้องทำ Outdoor เท่านั้น แต่จริงๆ แล้วกระเบื้องภายนอก พื้นลานลวดลายต่างๆ ที่เราเห็นไม่จำเป็นต้องใช้เพียงแค่พื้นภายนอกเสมอไป ซึ่งเทอมินอล 21 สาขา พระราม 3 และ โคงการ the base condominium เป็นไอเดียและตัวอย่างที่ดีให้ทุกท่านได้นำไปใช้
.
กระเบื้องเคนไซของเราสามารถนำไปใช้กับพื้นภายในได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม อาคาร บ้าน หรือห้างสรรพสินค้า ที่จะช่วยสร้างบรรยากาศภายในอาคารให้มีความงดงาม สนุกสนาน ไม่รู้สึกเบื่อ
.
โครงการต่าง ๆ ทั้งโรงแรม สำนักงาน คอนโดมิเนียม สามารถเลือกนำกระเบื้องของเรา อย่างเช่น รุ่น Granito Tile ซึ่งสามารถเลือกใช้ได้หลากหลายสีมาผสมรวมกันสร้างแพทเทิร์นแบบตะวันตกออกมาได้ อาทิ สี White Campagne, Flamimgo Pink, Wild Rose, Harvest Gold, และ Super Black
โดย เราสามารถปูพื้นที่ภายในอาคารของท่านได้ ไม่ว่าจะเป็น พื้นที่ส่วนกลาง ล็อบบี้อาคาร โถงต้อนรับทางเข้า โถงทางเดินในแต่ละชั้น หรือแม้แต่ โถงหน้าลิฟท์ กระเบื้องเคนไซก็พร้อมจะสร้างบรรยากาศตะวันตกที่สวยงาม และแตกต่างให้ภายในโครงการของท่านกันได้ครับ
.
นอกจากนี้กระเบื้องของทางเรามีกระบวนการผลิต และการเผากระเบื้องด้วยกรรมวิธีพิเศษของเรา ทำให้ได้กระเบื้องที่แข็งแกร่งทนทาน มีผิวหน้าทนต่อรอยขีดข่วนได้ดี ใช้รองรับพื้นที่อาคารสาธารณะได้ไร้กังวล รวมถึงการปูพื้นลานภายนอกภายในได้หมด สามารถใช้ปูพื้นถนนในโครงการและลานจอดรถได้ด้วย มีอายุการใช้งานยาวนาน เป็นที่ไว้วางใจของอาคารและโครงการต่าง ๆ มากมาย นอกจากนี้ยังทำความสะอาดได้ง่าย ติดตั้งได้ง่าย
.
หากท่านใดสนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อทางเพจของเราได้เลยครับ
สามารถติดต่อ-สอบถามได้ที่
Tel : 02 692 5080-90
#เคนไซตัวจริงเรื่องกระเบื้องภายนอก
#เคนไซผู้ผลิตกระเบื้องภายนอกรายแรกในไทย
#นึกถึงกระเบื้องภายนอกนึกถึงเคนไซ
#Kenzaiceramics #Floortile #walltile
.
อ้างอิง
โฆษณา