20 ก.พ. 2023 เวลา 13:40 • ความคิดเห็น
บุคคลประเภทเราอันตรายไหม?
คำถามนี้ถูกลบ
***เราขอโทษไว้ก่อนเลยนะ เพราะที่เราจะพูดต่อจากนี้ เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวของเรา และเราก็อาจจะไม่เข้าใจความรู้สึกของคนที่เป็นโรคต่างๆ อย่างที่คุณบอกมา ขอโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ***
เราว่า ณ ตอนนี้คุณไม่ใช่บุลคลอันตรายสำหรับคนอื่นนะ แต่การที่คุณทำร้ายตัวเอง มันอันตรายสำหรับคุณมากกว่า
เราว่าคุณเป็นคนที่น่าสงสารมากนะ เจอแต่คนที่ไม่ดี คอยแกล้ง คอยทำเรื่องไม่ดีใส่ จนทำให้คนคนหนึ่งต้องมาเป็นแบบนี้
ถ้าสมมติคุณเป็นเพื่อนเรา หรือคนรู้จักเราก็คงจะดี เพราะเราเป็นคนที่แคร์เพื่อนมาก ใส่ใจเพื่อนเหมือนกันกับคุณ และคงไม่มีวันทำเรื่องไม่ดีใส่คุณได้แน่นอน
และคุณก็คงจะเป็นคนดีเกินไปจริงๆ แหละ หรือไม่ก็ คุณไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากต้องจำใจคบอยู่กับเพื่อนคอยแกล้งคุณแบบนี้ พูดตรงๆ เลยว่า ผมไม่เข้าใจว่า คนเราจะยอมอยู่ให้ตัวเองเจ็บได้ขนาดนี้เลยหรือ แล้วไม่ยอมหนีไปไหน แต่ก็ยังวนเวียนอยู่ด้วยกันแบบนี้
และเราคิดว่า คุณควรจะมีจุดยืนที่ชัดเจนเป็นของตัวเอง ปฏิเสธใครได้ ก็ปฏิเสธไป ไม่ต้องแคร์คนที่เขาไม่แคร์มากก็ได้ เพราะถ้าสุดท้ายต้องเลิกคบกันจริงๆ ก็ปล่อยเขาไปดีกว่า เอาตัวเองออกมาดีกว่า ผมเชื่อว่าคุณยังเจอเพื่อนดีๆ ได้อีกเยอะในวันข้างหน้า และเจอคนดีๆ ได้อีกเหมือนกัน
และผมเข้าใจว่า การที่คุณเป็นแบบนี้ก็เกิดจากการที่เพื่อนทำเรื่องไม่ดีต่างๆ มากมายจนทำให้คุณกลัว และการที่คุณไม่เล่าเรื่องนี้ให้ใครฟัง ก็เพราะคุณไม่ได้รับคำตอบที่คุณต้องการ เรารู้ว่าคุณลองพยายามบอกแล้ว เล่าแล้ว แต่สุดท้ายสิ่งที่ได้รับกลับมา...มันไม่ได้ช่วยให้คุณดีขึ้นเลย แต่กลับเป็นเหมือนคำพูดที่มันไม่น่าพอใจสักเท่าไหร่
และสุดท้ายนี้ เราก็ขอให้เธอผ่านเรื่องร้ายๆ นี้ไปได้ดี ดูแลรักษาสุขภาพตัวเองดีๆ ด้วย เธอไม่จำเป็นต้องแบกรับมันไว้ตลอด แค่ค่อยๆ ระบายให้พวกเราที่มาเจอโพสของคุณอย่างนี้เรื่อยๆ ก็ได้ อย่างน้อยคุณก็ได้ระบายกับใครคน และขอให้คุณโชคดีครับ
โฆษณา