27 ก.พ. 2023 เวลา 05:00 • ดนตรี เพลง

Cyndi Lauper

" Time After Time มุมมองความรักจาก Pop Icon ผู้สร้างสีสันฉูดฉาด ที่เป็นสัญลักษณ์ของยุค 80's "
- ถ้าจะนิยามทศวรรษที่ 80 ว่าคือช่วงเวลาแห่งสีสันและความทันสมัย Cyndi Lauper ย่อมต้องเป็นหนึ่งในสีที่ฉูดฉาดและสะดุดตาที่สุด นักร้อง และนักแต่งเพลงหญิงชาวอเมริกันท่านนี้ คือดาวรุ่งของอุตสาหกรรมดนตรีต้นยุค 80 ด้วยบุคลิกเชื่อมั่นในตนเอง เป็นผู้นำ และมีวิสัยทัศน์ทางดนตรี Cyndi Lauper คือหนึ่งในผู้หญิงแถวหน้าของ Pop Culture ผู้สร้างแรงบันดาลใจให้ศิลปินหญิงในยุคถัดมา
บทเพลงที่สร้างชื่อและเป็น Signature Songs ของ Cyndi Lauper หนีไม่พ้น Girls Just Want to Have Fun และ Time After Time
- Time After Time เป็น Single ลำดับที่ 2 ในชีวิตการเป็นศิลปินเดี่ยวของ Cyndi Lauper โดยเป็นผลงานที่ Cyndi ร่วมประพันธ์กับ Rob Hyman นักร้องนำวง The Hooters ซึ่งเขาคือเจ้าของเสียง Back Up ใน Time After Time ด้วย
- Time After Time บรรจุอยู่ในอัลบั้ม She's So Unusual (1983) เนื้อหาและอารมณ์ของ Time After Time ถูกกลั่นกรองจากความรู้สึกในขณะนั้นของทั้ง Cyndi Lauper และ Rob Hyman ที่ต่างกำลังประสพปัญหาหัวใจด้วยกันทั้งคู่ เป็นมุมมองของผู้ที่อาจไม่ได้มีบุคลิกที่เหมาะกับการสร้างความสัมพันธ์ แต่เขาผู้นั้นก็มีความจริงใจที่พร้อมจะมอบให้ใครคนนั้นเสมอ
- Time After Time เรียบเรียงในรูปแบบ New Wave ร่วมสมัยด้วย Keyboard-Synth เผยแพร่ในรูปแบบ Single ในช่วงต้นปี 1984 และกลายเป็นเพลง Smash Hit ของปีนั้นในทันที ตอกย้ำความเป็น Pop Star เบอร์ต้นของ Cyndi Lauper ต่อจากความสำเร็จของเพลง Girls Just Want to Have Fun
- นอกเหนือจากความสำเร็จและความนิยม Time After Time ยังได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์ดนตรีอย่างกว้างขวาง Cyndi Lauper และ Rob Hyman ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Grammy Awards ประจำปี 1985 สาขา Song of the Year ในฐานะผู้ประพันธ์
- ปัจจุบัน Time After Time คือหนึ่งในบทเพลงที่เป็นสัญลักษณ์ของทศวรรษที่ 80 และได้รับการจัดอันดับให้รวมอยู่ในรายชื่อ "เพลงรัก" ที่ดีที่สุด จากหลายสำนัก รวมถึง The Rolling Stone's 500 Greatest Songs of All Time
หนังสือ #RocknRoll101
ราคาเล่มละ 350 บาท ส่งฟรี ! จำนวนจำกัด
ช่องทางการสั่งซื้อ
* ช่องทางการสั่งซื้อ แบบ E Book *
การันตีความมันส์และความสนุกจากผู้อ่าน กว่า 1800 คน
ขอให้สนุกกับเรืองราวดนตรีที่ผมคัดมาแบบจัดเต็ม !
.
.
.
ช่องทางติดตามบทความดีๆ
#ฟังดนตรี #fungsdontri #CyndiLauper
เขียนโดย วทัญญู
ที่มา ข้อมูล : https://bit.ly/3Z5x3EV
ที่มา รูป : https://bit.ly/3xyLPIE
โฆษณา