21 ก.พ. 2023 เวลา 03:06 • ข่าว

ด่วน 'เรือระเบิด' เพลิงลุกไหม้ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา วัดท้องคุ้ง เสียหายรวม 4 ลำ

เกิดเหตุ 'เรือระเบิด' ริมแม่น้ำวัดท้องคุ้ง เพลิงลุกไหม้เสียหายรวม 4 ลำ เบื้องต้นพบเป็นเรือไฟฟ้านำเที่ยว ล่าสุดเพลิงสงบแล้ว เร่งหาสาเหตุการระเบิด
เมื่อเวลา 07.30 น. ได้เกิดเหตุ 'เรือระเบิด' และเกิด เพลิงไหม้ ลุกลามอย่างหนัก ที่บริเวณริมแม่น้ำวัดท้องคุ้ง ถนนปู่เจ้าสมิงพราย ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเดินทางไปที่เกิดเหตุแล้ว
โดยในที่เกิดเหตุมีเรือจอดอยู่ประมาณ 7 ลำ และเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ 3 ลำ เบื้องต้นพบว่าเป็นเรือไฟฟ้านำเที่ยว ซึ่งในพื้นที่ได้ยินเสียงระเบิดดัง 2 - 3 ครั้ง
อย่างไรก็ตาม หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เดินทางไปถึง พบว่า เพลิงกำลังลุกไหม้ เรือที่จอดอยู่บริเวณท่าเทียบเรือ จำนวน 3 ลำ โดยท่าเทียบเรือดังกล่าว มีเรือที่จอดอยู่ทั้งสิ้น รวม 7 ลำ เบื้องต้นขณะเจ้าหน้าที่ดับเพลิง กำลังเข้าสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ได้เกิดการระเบิดขึ้นภายในเรือ โดยมีเสียงดังขึ้นสนั่นหวั่นไหว จนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องถอยร่นออกมาจากพื้นที่เกิดเหตุ เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากการระเบิดดังกล่าว
เบื้องต้นได้รับความเสียหาย จำนวน 3 ลำ และได้รับความเสียหายบางส่วน จำนวน 1 ลำ รวมเสียหาย 4 ลำ โดยสามารถควบคุมเพลิงได้ในเวลา 08.30 น. ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต
สำหรับสาเหตุของการเกิดเพลิงลุกไหม้ และการ ระเบิด ในครั้งนี้ ยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังติดต่อเจ้าของเรือ รวมทั้งผู้ดูแลเรือ เข้ามาสอบสวน เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงใหม้ในครั้งนี้ต่อไป
อย่างไรก็ตาม สำหรับเรือที่ถูก ไฟไหม้ ในครั้งนี้ จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ทราบว่า เป็นเรือแบบเฟอร์รี่ ซึ่งมักใช้ในการท่องเที่ยวทางทะเลา โดยเจ้าของเรือส่วนใหญ่ มักจะนำเรือมาจอดเทียบท่าเอาไว้ในบริเวณดังกล่าว ซึ่งตามปกติแล้ว จะต้องมีผู้ดูแล หรืออาจจะต้องเสียค่าบริการในการจอดเรือด้วย
โฆษณา