21 ก.พ. 2023 เวลา 04:49 • หุ้น & เศรษฐกิจ

เฉลยวิธีการเล่นหุ้น 1 ช่อง ให้ได้กำไร 10%+ ‼️

หลังจากที่เราได้ Update ข้อมูลในการจัดทำสัมมนาเรื่อง Block Trade ไปเมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน จึงได้พบกับความจริงที่น่าสน(ตก)ใจเป็นจำนวนมาก เลยอยากนำมาบอกเล่าเพื่อเป็นประโยชน์กับนักลงทุน สำหรับในเรื่องแรกนี้ เป็นสิ่งที่หลายคนคงคาดไม่ถึงและเป็นอีกหนึ่งตัวการที่ทำให้ตลาด Sideway และเกิดขึ้นเฉพาะในตลาดหุ้นไทยเท่านั้น
โดยใครจะเชื่อว่า การเคลื่อนไหวของหุ้นเพียง 1 Tick Size ก็สามารถเปลี่ยนเป็นกำไรถึง 10% ให้กับพวกเราได้ และที่สำคัญหุ้นเหล่านั้นยังเป็นหุ้นตัวใหญ่,พื้นฐานดีอย่าง PTT และตัวอื่น ๆ ใน SET50 โดยทำได้อย่างไร ลองมาดูกันครับ
คลิปแสดงตัวอย่างการเล่น Block Trade เพื่อทำกำไร 1 ช่องราคา
ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 4 ปีก่อน เราได้ทำ Clip ตัวอย่างการเล่น Block Trade ที่เป็นนวัตกรรมการเงินเปลี่ยนโฉมการเก็งกำไรไปอย่างสิ้นเชิง โดยจากตัวอย่างในคลิปจะเห็นว่า นักลงทุนสามารถสร้างกำไรจากหุ้น PTT ได้ถึง 4% เมื่อราคาเปลี่ยนแปลงไปเพียง 1 Tick Size และในปัจจุบันเรามีข้อมูลมา Update ใหม่ เพราะต่อจากนี้ 1 ช่องของ PTT จะสามารถทำกำไรได้ถึง 13% ! นอกจากนี้ยังมีตัวอื่น ๆ ที่สามารถทำแบบนี้ได้ ดังตาราง
ตารางแสดงผลตอบแทนจากการเล่น Block Trade ของหุ้นทุกตัวเมื่อราคาซื้อ-ขาย 1 Tick Size
ตารางที่เห็นเป็นตารางแสดง %ผลตอบแทนสุทธิจากการซื้อและขายหุ้นที่มีใน Block Trade เมื่อราคาขยับเพียงแค่ 1 ช่องราคา เช่น ซื้อ Bid แรกและขาย Offer แรกในทันที ตัวอย่าง หุ้น PTT (บรรทัดที่ 2) เมื่อทำการเปิด 1 Block Trade (100 สัญญา) เทียบเท่ากับ 100,000 หุ้น ที่ราคาปัจจุบัน 32.75 บาท และตั้งขายที่ราคาช่องถัดไป 33.00 บาท จะได้กำไร 0.25 บาท x 100,000 หุ้น = 25,000 บาท
จากนั้นหักค่าธรรมเนียม 0.07% (ทั้งขาเปิดและปิด) กับดอกเบี้ย 0.04% คิดเป็นเงินรวม 6,348 บาท จึงทำให้ได้กำไรสุทธิ 18,652 บาท หรือคิดเป็น 13.00% จากเงินลงทุนที่ใช้วางประกันต่อ 1 Block 143,500 บาท ซึ่งการทำกำไรต่อรอบระดับ 13% นี้ ไม่ต่างอะไรจากการเล่นหุ้นปั่นหรือ DW แต่เราสามารถได้รับมันจากการเคลื่อนไหวของหุ้นเพียง 1 ช่อง และที่สำคัญยังสามารถเล่นขาลง (Short) ได้อีกด้วย
แต่อย่างไรก็ตามการเล่นแบบนี้ก็มีข้อควรระวัง เพราะในทางตรงกันข้ามหากขาดทุน นักลงทุนจะต้องเสียเป็นจำนวนมากกว่า โดยจะขาดทุนถึง 21.84% ถึงแม้จะถือเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างเยอะ แต่ในทางปฏิบัติก็มีนักลงทุนสนใจและใช้กลยุทธ์นี้อยู่เป็นจำนวนมาก
เพราะหากถ้าเขาเจอหุ้นที่ Sideway ขึ้น-ลงเพียงแค่ไม่กี่ช่องต่อวัน อย่าง PTT ตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา ก็ทำให้เขาทำรอบกำไรได้บ่อยกว่าขาดทุน และนี้จึงเป็นเหตผลที่คนบางกลุ่มพอใจกับการเห็นหุ้นเคลื่อนไหวขึ้น-ลงสั้น ๆ และพวกเขาเองก็เป็นส่วนนึงที่เป็นตัวการทำให้ราคาหุ้นบางตัวไม่ไปไหน
สรุปแล้วในปัจจุบันนี้ นักลงทุนสามารถใช้ Block Trade สร้างกำไรของหุ้นตัวใหญ่เทียบเท่ากับหุ้นเล็กหรือหุ้นปั่น โดยอาศัยการใช้เงินลงทุนที่ลดลงเป็นสิบ ๆ เท่า ทวีคูณผลตอบแทน โดยต่อจากนี้ไปหากนักลงทุนต้องการกำไรระดับ 10-20% จะไม่จำเป็นต้องหาหุ้นที่วิ่งแรงอีกต่อไป เพราะแค่เล่นหุ้นตัวใหญ่ที่ตัวเองถนัดผ่าน Block Trade โดยแค่คาดการณ์ราคาถูกทางเพียง 2-3% หรือ 1-2 ช่อง ก็สร้างผลตอบแทนได้ตามที่คาดหวัง
โดยนี่เป็นเรื่องที่เราเอามาอัพเดทให้นักลงทุนได้รับรู้ ใครที่สนใจก็ลองศึกษาด้วยตนเองหรือติดตามกันมาได้นะครับ เพราะเรามีข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับหุ้นใน Block Trade ให้ตลอด
สุดท้ายที่อยากฝากไว้ คือ คนที่จะเข้ามาเล่นต้องเป็นคนที่มีประสบการณ์เล่นหุ้นและต้อง “กำไร” อยู่แล้ว หรือมั่นใจจริง ๆ เท่านั้น ไม่เช่นนั้นเครื่องมือนี้ก็เป็นแค่ตัวที่ช่วยเร่งให้ท่านหมดตัวเร็วขึ้น ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จในการลงทุน ขอบคุณครับ
💬ร่วมพูดคุยทิศทางหุ้นใน [VIP] Block Trade TFF
📣 "โปรลับค่าคอมลด 80%" ‼️ สำหรับสมาชิกคนพิเศษ
📍 เราให้ได้มากกว่า แค่คำว่า...”ค่าคอมถูก”
ง่ายๆ แค่คลิก👇🏻link แล้วกรอกข้อมูล📄
โฆษณา