21 ก.พ. 2023 เวลา 11:50 • หุ้น & เศรษฐกิจ

#เกมเศรษฐีคือเกมที่สะท้อนเรื่องชีวิตกับการลงทุนได้ดีมาก

การเดินหนึ่งรอบเหมือนชีวิตเราที่ผ่านไปแต่ละเดือน หากเราไม่ได้ลงทุน ไม่ได้ซื้อทรัพย์สินใด ๆ ให้เงินงอกเงยเลย เราจะมีรายได้นอกเหลือจากเงินเดือนจากการเดินตกช่องโอกาส (chance) เท่านั้น
แต่ละเดือนที่ผ่านไปจะมีแต่ค่าใช้จ่ายที่ค่อย ๆ ผลาญเงินในมือเรา
เราได้แต่หวังให้แต่ละรอบผ่านไปไว ๆ เพื่อให้เราได้เงินเดือนเมื่อเดินครบรอบ
และไปจ่ายค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในแต่ละเดือน
ทุกการใช้จ่ายของเรามีคนรวยขึ้นเสมอ
ทุกรอบเดือนที่ผ่านไปสินทรัพย์ที่คนอื่น ๆ ลงทุนค่อย ๆ งอกเงยขึ้น
ทุก ๆ เดือนเงินเราจะเริ่มเหลือน้อยลงไปเรื่อย ๆ
แรก ๆ เงินเดือนที่เรามีจะยังจ่ายค่าผ่านทางได้อย่างแน่นอน
แต่เมื่อเวลาผ่านไป เงินเดือนของเราไม่ได้โตทันค่าใช้จ่ายในการเดินไปตกแต่ละช่อง เงินของเราจะค่อย ๆ ร่อยหรอไป และสุดท้ายเราก็จะแพ้ไปในเกมนี้
สิ่งที่เขียนข้างต้นคือทางเลือกที่คนส่วนใหญ่ใช้ชีวิต
#จงเลือกทางที่แตกต่าง #ไม่มีคำว่าสายเกินไปสำหรับการเริ่มลงทุน
BottomLiner
โฆษณา