2 มี.ค. 2023 เวลา 10:38 • ไลฟ์สไตล์

5 เหตุผลที่ผู้หญิงเปิดฝาขวดน้ำไม่ค่อยออก

บ่อยครั้งที่พวกผู้ชายอาจจะคิดว่า "ผู้หญิงนี่ก็แปลกจัง ทำไมแค่เปิดฝาขวดน้ำแค่นี้ ก็เปิดไม่ออกนะ มันก็เปิดไม่เห็นจะยากเลย ทีอะไรยากๆเห็นพวกเธอก็ทำได้หมด อ๋อ! เธอคงอยากจะอ้อนให้เราช่วยเปิดให้ล่ะมั้ง"
1
การที่ผู้หญิงเปืดฝาขวดน้ำไม่ค่อยออกนั้น มันไม่ใช่เรื่องแปลกหรือเธอต้องการอ้อนผู้ชายแต่อย่างใดค่ะ
มีงานวิจัยที่สรุปได้ว่าที่ผู้หญิงเปิดฝาขวดน้ำไม่ค่อยออกนั้น เพราะเหตุผลดังต่อไปนี้ค่ะ
1. กำลังมือของผู้หญิงจะมีกำลังประมาณ 60%ของผู้ชาย และค่าเฉลี่ยแรงบีบมือของผู้หญิงจะน้อยกว่าผู้ชาย 40%
คือในช่วงอายุ 20-30 ปี ผู้หญิงจะมีค่าเฉลี่ยแรงบีบมืออยู่ที่ 20-30 kgfและจะลดลงเรื่อยๆตามอายุจนเหลือค่าโดยเฉลี่ยประมาณ 10 kgfเท่านั้น ในผู้สูงอายุ
1
แต่การเปิดฝาขวดพลาสติกต้องใช้แรงดันถึง 12-45 kgf ในการเปิดฝา จึงทำให้ผู้หญิงเปิดฝาขวดน้ำไม่ค่อยออก โดยเฉพาะผู้หญิงที่สูงวัยจะยิ่งเปิดไม่ออกมากกว่าผู้หญิงในช่วงอายุน้อยกว่าค่ะ
1
ภาพจาก เพจสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอนองค์การมหาชนSLRI
2.ผู้หญิงเป็นเพศที่รักสวยรักงามก็ต้องชอบทาครีมบำรุงผิวหรือโลชั่น เพื่อให้ผิวนุ่มนวลไม่แห้งกร้าน
เพราะเหตุนี้ล่ะค่ะคราบครีมหรือโลชั่นจึงทำให้มือลื่นกว่าปกติ จึงทำให้เปิดฝาขวดน้ำไม่ค่อยออกนั่นเองค่ะ
2
ภาพจาก Sistacafe.com
3.การออกแบบฝาขวดน้ำในปัจจุบันมีขนาดเล็กกว่าเดิมเพื่อลดการใช้พลาสติกลง ทำให้มีพื้นที่ในการจับฝาขวดน้ำลดลงการเปิดฝาจึงยากขึ้นกว่าเดิม
ภาพจาก Nanasupplier.com
4.ผู้หญิงมีความระมัดระวังมากกว่าผู้ชายไม่กล้าเปิดฝาขวดน้ำแรงๆเพราะกลัวน้ำหกรดเสื้อผ้า
ผู้ชายบางคนอาจจะเอาเสื้อมาห่อฝาขวดน้ำแล้วบิดฝาขวดเพื่อให้เปิดได้ง่ายขึ้น แต่ผู้หญิงจะไม่ค่อยกล้าทำแบบนั้น เพราะกลัวเสื้อจะเปียก หรือดูไม่ค่อยจะสะอาดนักเพราะเสื้ออาจจะเปื้อนสิ่งสกปรกต่างๆมา
ภาพจาก FB
5.อาจเกิดจากมีอาการป่วยของโรค De Quervaain's tenosynovitis หรือโรคเอ็นข้อมืออักเสบ คือโรคที่เกิดจากการอักเสบของปลอกหุ้มเส้นเอ็นและเส้นเอ็นบริเวณข้อมือตรงโคนนิ้วหัวแม่มือทำให้เกิดการกดทับกันของเส้นเอ็นภายในจึงเกิดอาการปวดบวมบริเวณโคนนิ้วห้วแม่มือเวลาที่ขยับข้อมือหรือหยิบกำสิ่งของ
โรคนี้ส่วนมากจะพบในผู้หญิงมากกว่าผู้ชายถึง 8 เท่า ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะผู้หญิงมักจะต้องทำงานบ้านหลายๆอย่างไม่ว่าจะกวาดบ้าน ถูบ้าน ซักผ้า รีดผ้า หรือเลี้ยงลูก โดยต้องอุ้มลูกเป็นเวลานานๆ
1
ภาพจาก Google.com
รู้แบบนี้แล้ว คุณผู้ชายทั้งหลาย หากผู้หญิงมาขอให้ช่วยเปิดฝาขวดน้ำให้ล่ะก็ รีบเปิดให้พวกเธอเลยนะคะเธอไม่ได้อ้อน ไม่ได้แกล้งไม่ได้กระแดะ แต่เธอเปิดไม่ออกจริงๆค่ะ 😅
2
ขอบคุณที่แวะมาทักทาย...ติดตาม...และให้กำลังใจนะคะ😍💕
ขอบคุณข้อมูลจาก today.line.me🙏😊
#แม่มณีมีเรื่องเล่า😊มีสาระบ้างไม่มีสาระบ้าง#เอาแบบที่สบายใจ😊
โฆษณา