21 ก.พ. 2023 เวลา 14:59 • ไลฟ์สไตล์

ไปเที่ยวตลาดวังหลังกันมั้ย❓

วันนี้เราตั้งใจไปทำบุญให้คุณแม่ประจำปีที่โรงพยาบาลศิริราชค่ะ ปกติจะไปทำที่โรงพยาบาลสงฆ์ แต่พี่สาวเคยบอกว่าอยากไปทำที่นี่นานแล้ว เลยสบโอกาส งั้นวันนี้ไปทำที่นี่กันดีกว่านะ โอเคจ้าพี่สาวตอบ
โรงพยาบาลศิริราชเราเคยไปแค่ครั้งเดียว แล้วนานมาก กไก่ล้านตัว จากบ้านไปก็เรียกว่าข้ามฟากกันเลยทีเดียว อย่างที่เคยเล่าไปแล้วว่าเราสองคนพี่น้องไม่ขับรถค่ะ
เราเลยไปโดยรถเมล์กัน ติดดินดีเนอะ อิอิ โชคดีมีรถเมล์ผ่านหน้าบ้านเลยจ้า แถมเป็นรถรุ่นใหม่เสียด้วย รถประจำทางพลังสะอาดนะคะ
โอ้! วันนี้โชคดีจังเลย รอรถไม่นานเท่าไหร่ก็มาแล้ว รถไม่แน่น ใหม่ สะอาด กระเป๋าน่ารัก คนขับก็ขับดี รถไม่ติดวิ่งได้สบาย
นั่งสบาย ๆ แอร์เย็นฉ่ำ 24 องศาถึง 25 องศา ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า ๆ ก็ไปถึงแล้ว ลงรถแล้วข้ามถนนก็เจอโรงพยาบาลศิริราชพอดิบพอดี
"มองโลกด้วยแว่นตาสีชมพูแล้วจะมีความสุขนะจ๊ะ "😊
เราเสียเวลาเดินหาตึกปิยมหาราชการุณย์ค่ะ เราหลงทางนั่นเอง ไม่เป็นไร ทางอยู่ที่ปากก็ถามไปเรื่อย ๆ ค่ะ พอไปถึงศิริราชมูลนิธิ ทำบุญแป๊บเดียวก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว
เดินออกมาจากตึกแล้วเดินต่อไปอีกไม่ไกลเท่าไหร่ ก็จะเจอตลาดวังหลังแล้วจ้า ได้ยินชื่อเสียงมานานแต่ไม่เคยได้มาสักที คราวนี้สมใจอยาก
สมชื่อตลาดวังหลัง ของกินเยอะมากเลยค่ะ มากจนเลือกไม่ถูกกันเลย ของใช้เสื้อผ้าก็มีให้เลือกเยอะด้วยเหมือนกันค่ะ แต่เห็นของกินจนตาลายไปหมดแล้วลากเสียงยาว ๆ
นกเอาบรรยากาศตลาดวังหลังมาให้ชมด้วย วันนี้พอแค่นี้ก่อนนะคะดึกแล้ว แล้วพบกันใหม่ค่ะ บ๊ายบาย❤️
นกเอง🐦อดีตดีไซเนอร์มือเก๋า (กึ๊ก) ชอบวาดชอบเขียนละเลงสี งานอดิเรกที่ใช่ที่ชอบ ไลฟ์สไตล์บล็อกเกอร์
ติดตามผลงานของนกได้ที่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา