23 ก.พ. 2023 เวลา 02:00 • สุขภาพ

อาชีพแม่บ้าน ถ้าวางแผนดี ๆ ถึงป่วยก็สบายใจได้

ทุกคนมีเวลาวันละ 24 ชั่วโมงเท่ากัน แต่บทบาทหน้าที่ ความรับผิดชอบ รวมถึงภาระต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นก็แตกต่างกันไม่เว้นแม้แต่อาชีพเล็ก ๆ อย่างแม่บ้าน ที่ต้องขยันขันแข็งทั้งแรงกายและแรงใจเพื่อหารายได้มาใช้จ่ายเลี้ยงดูครอบครัว จนไม่มีเวลาดูแลสุขภาพ และไม่มีสวัสดิการที่อุ่นใจช่วยคุ้มครองหากเจ็บป่วยหรือไม่สบาย เมืองไทยประกันชีวิตเข้าใจอาชีพแม่บ้าน ชวนวางไม้กวาด ผ้าเช็ดฝุ่น มาเริ่มต้นวางแผนเรื่องสุขภาพ เพื่อเป็นหลักประกันให้กับตัวเองและคนในครอบครัวในอนาคต
🧹โรคฮิตประชิดตัวแม่บ้านที่ควรระวัง
อาชีพแม่บ้านถือเป็นอาชีพที่มีหน้าที่รับผิดชอบทำความสะอาด ปัดกวาด เช็ดถู ซักรีด ทำอาหาร หรือออกไปซื้อของเข้าบ้าน ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้อาจทำให้เสี่ยงเป็นโรคต่าง ๆ ได้
- โรคนิ้วล็อก : ต้องใช้มือและนิ้วทำงานอย่างหนัก ทั้งหิ้วของ ซักผ้า บิดผ้า หรือการทำงานบ้านต่าง ๆ ทำให้นิ้วมือต้องเกร็งและเกิดอาการล็อกได้ในอนาคต
- โรคภูมิแพ้ : ต้องเผชิญกับไรฝุ่นที่เกาะอยู่ตามจุดทำความสะอาดต่าง ๆ อาจส่งผลให้มีอาการแพ้ เกิดโรคผิวหนังอักเสบ มีอาการคัน หรือเป็นหวัดไม่สบาย
- โพรงข้อมือกดรัดเส้นประสาท : นอกเหนือจากนิ้วล็อกแล้ว อาชีพแม่บ้านต้องทำงานบ้านด้วยการลงแรงกับมือหนัก ๆ เป็นประจำ อาจเกิดภาวะโพรงที่ข้อมือหนาตัว ก่อให้เกิดการอักเสบและอาการเจ็บปวด
🧹วางแผนดี ๆ หากเจ็บป่วยก็สบายใจได้
ไม่ว่าอาชีพไหน หากเจ็บป่วยไม่สบายแต่ละครั้ง เงินที่เก็บสะสมมาอาจถูกสูบไปจนหมด แต่เราก็สามารถวางแผนสุขภาพล่วงหน้าเพื่อตัวเองและคนในครอบครัว ซึ่งมีวิธีที่น่าสนใจมาแนะนำกันดังนี้
- วางแผนใช้จ่ายและออมเงินให้รัดกุม : การวางแผนการเงินถือเป็นเรื่องสำคัญ หากอยากมีเก็บออมเพื่ออนาคต ต้องใช้จ่ายไม่สุรุ่ยสุร่าย รู้จักเก็บและจัดทำรายรับรายจ่าย เพื่อจะได้เห็นว่าเราอาจเสียเงินไปกับค่าใช้จ่ายบางอย่างที่ไม่จำเป็น
- ซื้อประกันสุขภาพ : เพราะเราไม่สามารถรู้อนาคตล่วงหน้าได้ การมองหาประกันสุขภาพถือเป็นความคุ้มครองที่ช่วยยกระดับให้ครอบคลุมการรักษาตามต้องการ โดยค่าเบี้ยสามารถเลือกจ่ายมากหรือน้อยได้ตามความคุ้มครองที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของเรา
- ออกกำลังกายเป็นประจำ : อาชีพแม่บ้านเป็นงานที่ใช้ร่างกายหนักพอสมควร จึงจำเป็นต้องดูแลสุขภาพให้แข็งแรง แบ่งเวลาออกกำลังกาย กินอาหารมีประโยชน์และพักผ่อนให้เพียงพอ
อาชีพแม่บ้านเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ห้ามป่วย ห้ามพัก เพื่อที่จะได้มีรายได้มาเลี้ยงดูครอบครัวและคนที่รัก จึงต้องพยายามดูแลทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจให้ดีอยู่เสมอ เพราะการที่เรามีสุขภาพดี เราก็จะมีความพร้อมในการทำงานและกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างมีคุณภาพ เมื่อสุขภาพแข็งแรงแล้ว ผลที่ตามมาคือมีเวลาอยู่กับคนที่เรารักได้นานมากขึ้น
📌 เลือกประกันสุขภาพเหมาจ่าย เลือกเมืองไทยประกันชีวิต
รายละเอียดเพิ่มเติม bit.ly/3vFQnLk
☑️ โทร. 1766
☑️ ติดต่อตัวแทนประกันชีวิต หรือ สาขาธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์
ที่มา : สืบค้นเมื่อวันที่ 31/01/66
🔖 โรงพยาบาลบาลปะกอก 1 (ข้อมูล ณ วันที่ 12/02/61)
🔖 โรงพยาบาลพญาไท (ข้อมูล ณ วันที่ 22/10/63)
🔖 mangozero (ข้อมูล ณ วันที่ 14/12/61)
ติดตามสาระดี ๆ และข่าวสารน่ารู้จากเมืองไทยประกันชีวิต ได้ที่
- Facebook: @muangthailife
- Twitter: @MuangThaiLife
- IG: @muangthailife
- Blockdit: muangthailife
โฆษณา