22 ก.พ. 2023 เวลา 14:58 • ความคิดเห็น
หลายปีก่อนตอนผมรู้ว่าคนในครอบครัวผมเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย... ผมเคว้งและมึนงง​ ไม่อยากเชื่อว่าคนในครอบครัวจะเผชิญโรคมะเร็งระยะสุดท้าย​ ตอนนั้นพยายามใช้เวลาที่เหลืออยู่อย่างดีที่สุด​ และยังเชื่อว่าปาฏิหาริย์​มีจริง​ การรักษาด้วยการฉายรังสี​ การผ่าตัด​ และทานยาเพี่ยนจือหวาง​ เวลาผ่านมาสามเดือน​ ผู้ป่วยมีการตอบสนองต่อการรักษา​ ขนาดมะเร็งลดลงอย่างเหลือเชื่อ​ จนแพทย์​ประหลาดใจ​ และสุดท้ายสี่เดือนต่อมาก็ตรวจไม่พบเชื้อมะเร็งในร่างกาย
การรู้ว่าเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย... อย่างน้อยก็ทำให้เราเตรียมตัวเผชิญหน้ากับความทุกข์เวทนา​ มีเวลาเหลือพอที่จะทำในสิ่งต่างๆที่อยากทำ​ ในขณะที่อุบัติเหตุหรือโรคบางประเภทไม่มีโอกาสร่ำลาคนที่เรารัก​ ไม่มีโอกาสได้ทำในสิ่งที่อยากทำโอกาสสุดท้าย​
ถ้าการรักษาตอบสนอง... สุดท้ายคุณอาจโชคดีไม่พบเชื้อมะเร็งอย่างคนในครอบครัวผม
อะไรก็เกิดได้... อยากให้เชื่อมั่นและใช้ชีวิตที่เหลือให้ดีที่สุดโดยไม่กังวล​
โฆษณา