22 ก.พ. 2023 เวลา 16:00 • ความคิดเห็น
ถ้าตัวเองมีลูก นั่นคือเขาเป็นพยายรักค่ะ แปลว่าเรารักผู้ชายคนหนึ่งมาก จนยอมให้ความรู้สึกมาเอาชนะเหตุผลของความยากลำบาก เสียสละร่างกาย เลือดเนื้อ ชีวิต และเวลาให้กับชีวิตใหม่มีลูกแล้ว ชีวิตเราจะไม่เหมือนเดิม... มันอาจจะหมายถึงการต้องปรับเปลี่ยนงานที่เรารักให้เหมาะกับการที่ต้องดูแลลูกด้วย
โดยที่เราต้องใช้หัวใจพันผูกกับคนๆนี้จนลมหายใจสุดท้ายของเรา นั่นคือการยอมเป็นแม่...ที่จะดูแลเพื่อให้เขาแข็งแรงมากพอที่จะต่อสู้บนโลกใบนี้ และเอาตัวรอดได้.... เหมือนแบ่งเอาหัวใจเราไปไว้ที่คนอีกคนเลยนะ....
แต่ก็ดูบริบทและความพร้อมนะคะ เงื่อนไขชีวิตคนต่างกัน แต่ถ้ามี... ลูกคือเรื่องใหญ่ เลี้ยงคนให้โต ไม่ยาก แต่เลี้ยงคนให้เป็นคน ไม่ง่ายเลย....
งานของแม่ยิ่งใหญ่มากค่ะ แม่ทุกคนที่เสียสละชีวิตในการดูแลลูก... น่ากราบไหว้จริงๆ.... มันเหนื่อยมากกกกกกกกๆ....
โฆษณา