22 ก.พ. 2023 เวลา 23:56 • ไลฟ์สไตล์

23-FEB-23

วันนี้ตื่นนอนตั้งแต่ยังไม่ตี 5 เลย แต่กว่าจะย้วยระยาดลงจากเตียงเพื่อเริ่มต้นวันดีๆ ก็นะ... เกือบ 6:30 น.
วันนี้ตารางโล่งมาก คือ ไม่มีอะไรเลย ไม่มี meeting ใดๆ และเราไม่ได้วางแผนอะไรไว้แต่แรกด้วย โล่งจนนึกว่าเป็นวันหยุด ก็... ถือซะว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้สะสางงานและคิดงานใหม่ๆ สำหรับปัจจุบันและอนาคตละกัน
อาการไอแย่เลย ไอแรง เจ็บหน้าอกไปหมด แต่น้ำมูกเริ่มหมดแล้ว มันไปหนักที่คอแห้งจนไอนี่แหละ ตอนนี้เลยอัด Nac Long ไปวันละเม็ด และอมยาอมแก้ระคายคอ ... ไม่น่าเชื่อว่าบุหรี่ไฟฟ้าสามารถทำลายสุขภาพของเราได้มากขนาดนี้ นี่เป็นมาอาทิตย์กว่าแล้ว ยังไออย่างกับเพิ่งเป็นตอนแรกๆ จะหายๆ ก็ดันไปสูบบุหรี่ไฟฟ้าอีกน่ะสิ ใครจะไปคิดว่ามันอันตรายขนาดนั้น รูปลักษณ์ภายนอกมันดู friendly and clean มากเลยนะ หอมหวาน ที่ไหนได้ ทำลายปอดและหลอดลมของเราน่าดู
นี่บอกไว้ก่อน ว่าเราพูดถึงเฉพาะผลของบุหรี่ไฟฟ้ากับร่างกายของเราเท่านั้นนะ เรารู้ว่าคนอื่นแข็งแรงกว่าเรา และเค้าอาจจะถูกจริตกับบุหรี่ไฟฟ้ามากกว่า แต่เราไม่แข็งแรง เราเป็นภูมิแพ้ตั้งแต่เด็ก แต่ก็ไม่คิดว่าสิ่งนี้จะสร้างผลกระทบให้ร่างกายเราได้ขนาดนี้ เสียดายนะ เราดันชอบมันด้วยสิ ฮ่าๆๆ
วันนี้เปิด clip ของ elleene Study With Me แบบ Pomodoro 25/5 นางจะมีเพลงที่คล้ายอยู่ใน jazz bar แฮะ แต่ก็เพราะดี lofi แบบ high tempo หน่อย ... ยังไงวะ? เอาเป็นว่า เราก็ลองไปเรื่อยๆ นะ clip ไหนเพลงเพราะ ถูกจริต ก็ใช้นานหน่อย
พักนี้เราเริ่มรู้สึกว่าการเขียน journal ทางนี้มันไม่ค่อยสนุกอะ จะบอกอย่างนั้นก็ไม่ถูก คือสนุกนะ แต่มันไม่สุนทรี สังดกตุดูว่าเราแทบไม่ได้ตกผลึกอะไรจากการเขียนนี้เลย ไม่เหมือนตอนเขียนด้วยมือ ตอนนั้นเจอประโยคเด็ด ข้อความเด็ด และอะไรๆ ที่น่าสนใจอีกหลายอย่างเลย จนเรารู้สึกว่า เฮ้ย น่าเอามาลองเปิด pubic เผื่อมีคนอ่านแล้วได้ประโยชน์ แต่ดูสิ เขียนแบบพิมพ์ทางนี้มาพักนึงแล้ว ยังไม่มีอะไรที่สุนทรี เดี๋ยวลองถึงสิ้นเดือนมีนาคมละกัน นานไปมั้ยนะ?
เมื่อวานได้ระบายกับเพื่อนร่วมงานไปบ้างเรื่องอีเจ้านายบ้ากับอีลูกน้องขี้บ่น และตอนเย็นมีประชุมกัน ก็สบายใจขึ้นนิดหน่อย กับเจ้านายคงไม่มีอะไรมากกว่านี้ละ คือนางก็เป็นอย่างนั้น วิตกจริตเก่ง ประสาทแดกเก่ง หลอกใช้คน หลอกล่อบิดเบือนตลอด แต่นางคิดว่านางจริงใจน่ะ ฮ่าๆๆ ก็ตามนั้น เอาเป็นว่าเรารู้ทันนางแหละ ค่อนข้างรู้ว่านางจะไม่เอาบางโครงการแล้ว แต่ยังอยากเก็บอันที่ตัวเองอยากทำ อันที่ตัวเองทำแล้วได้ประโยชน์ ก็ทำไปเองแล้วกัน อีบ้า
แต่นางรู้นะ ว่าเราต้องการอะไร เราชอบอะไร และเรารู้สึกว่าเค้ากำลังจะปล่อยเราไปแล้ว มันก็น่าสนใจนะ ที่เค้าจะปล่อยเรา มันคงถึงเวลาแล้วจริงๆ ก็ดีนะ เราเองก็รู้สึกมี love hate relationship กับเค้าอยู่พอสมควร คือ ก็รักเค้านะ เชื่อมั่น ไว้ใจ แต่ก็รำคาญและไม่ไว้ใจ งงมั้ย? อธิบายยังไงดี ... คือ บางเรื่องเรารู้ว่าเค้าเอาจริง ถ้าเค้าบอกว่าเค้าจะทำ จะเอาให้ได้ เค้าก็จะทำให้ได้จริงๆ เราเชื่อและไว้ใจสิ่งที่เค้าพูดแบบนี้มากกว่า
แต่เวลาที่เค้าหว่านล้อมเพื่อให้ได้ในสิ่งที่เค้าต้องการ หรือวางแผนหลอกล่อ เล่นการเมืองต่างๆ มันไม่โอเคเลย และอีกอย่างคือ ความคิดจริงๆ ของเค้าน่ะ มันไม่ได้หวังดีอะไรกับใคร ทุกอย่างเค้าทำเพื่อผลประโยชน์ตัวเอง เค้าทำดีกับศัตรูเพราะกลัวศัตรูจะมาทำร้ายเค้า เค้าเลยต้องเอามาเป็นเพื่อนไว้ก่อน แล้วรีบหาทางกดศัตรูไว้ใต้เท้าเค้า เข่าข่าย keep your friends close, keep the enemies closer
นั่นแหละ มันคือเค้า เค้าฉลาดแบบนั้น แต่มันทำให้เรารู้สึกว่า เออ ทุกวันนี้ที่เราอยู่ด้วยกันเนี่ย เค้าหลอกเราไว้ใช่มั้ย เพราะเรามีประโยชน์อะไรบางอย่าง เค้าปั่นหัวเราเล่นได้ ใช้เราเป็นที่ระบาย เป็นถุงเงินถุงทองของเค้า แต่ก็ตามนั้น เอาเป็นว่าเรารู้ทันกัน จบ
ส่วนอีลูกน้องขี้บ่นนั่น... หลังประชุมเมื่อวาน เรายิ่งไม่ไว้ใจเค้าขึ้นมาอีก เราว่าอีนี่มันมีลับลมคมใน ไม่ซื่อ มันคงต้องการพิสูจน์ว่ามันเจ๋งด้วยการหาทางเอาตัวรอดคนเดียว แล้วหันมาหัวเราะเยาะคนอื่น สมน้ำหน้ามันที่นายบอกให้มันไปอยู่ทีมอื่น มันอยากไปอยู่แล้วนิ ขโมยงานคนอื่นเอาไปเป็นของตัวสร้างความเติบโต ก็ลองดู มันคงเก่งแหละ แต่เราว่ามันมีจุดอ่อนเยอะนะ ต้องปรับปรุงหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องคน
โฆษณา