23 ก.พ. 2023 เวลา 00:45 • ความคิดเห็น
เรื่องเงินทองไม่เข้าใครออกใคร เรื่องเงินทำให้คนผิดใจกันมานักต่อนักแล้ว ต่อให้จะสนิทชิดเชื้อกันมากแค่ไหนก็ตาม
มันไม่ผิดหรอกที่เราไม่อยากแบกรับความเสี่ยง และแน่นอนมันก็เลี่ยงไม่ได้ที่จะผิดใจกันเพราะเรื่องที่ละเอียดอ่อนแบบนี้
แต่สำหรับคนที่ผ่านเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยน่าประทับใจมาบ้างแล้วก็คงจะตัดสินใจไม่ยาก แต่สำหรับคนที่ใจอ่อน เห็นแก่ความสัมพันธ์ เห็นแก่ความเป็นเพื่อนญาติพี่น้อง มันก็พูดยากเหมือนกัน
ถ้าจำนวนเงินไม่มากจนเกินไป หรือถ้าพฤติกรรมของเขาไม่มีแนวโน้มที่จะไปในทางผิดสัญญา ก็ทำให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้น
บางครั้งเราอาจจะกังวลถึงเรื่องของความสัมพันธ์ ว่าถ้าเราไม่ช่วย ก็จะมองหน้ากันไม่ติด ความสัมพันธ์ที่เคยมีต่อกันก็จะจืดจางห่างหาย เราเห็นใจคนอื่นได้ แต่ก็ต้องรู้จักรักและปกป้องตัวเองเช่นกัน เพราะหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ใครเล่าจะมาช่วยเราในยามนั้น
อย่าให้ความรัก ความใจอ่อน ใจดี ขี้สงสาร ย้อนกลับมาทำร้ายตัวเอง
โฆษณา