23 ก.พ. 2023 เวลา 02:14 • ความคิดเห็น
บางคนมีลูกเพราะความรักอ่ะครับ
ความจริงแล้ว ตามธรรมชาตินั้น มันไม่ได้มีขีดจำกัด ไม่มีเงื่อนไขอะไรมาห้ามได้ แต่มนุษย์สร้างชีวิตและเงื่อนไขบทบัญญัติทางสังคมให้มันยาก เมื่อไหร่ก็ตามที่ระบบการศึกษาไร้ขีดจํากัด มนุษย์จะสามารถมีลูกได้อย่างไม่ต้องกังวล ที่เราเห็นว่าบางคนมีลูกเมื่อยังไม่พร้อม เป็นเพราะเกิดจากความรักน่ะครับ อาจจะไม่ได้คิดถึงไกลขนาดจนไปถึงอนาคตก็ได้ คือเป็นไปตามธรรมชาติของคน เป็นปกติของสิ่งมีชีวิตตามธรรมชาติอยู่แล้ว
แต่สำหรับผมนั้น ผมไม่อยากมีลูกเลย เพราะว่าโลกนี้มีมนุษย์อยู่มากมายมหาศาลอยู่แล้ว ถ้าผมไม่มีลูก มนุษย์ก็คงไม่สูญพันธุ์หรอก เพราะมันก็แค่ผมคนเดียว ผมคิดอย่างนี้
1
เพราะโลกนี้มันโหดร้ายและอยู่ยาก จากบทบัญญัติของผู้ที่ควบคุมสังคมอยู่ บุคคลที่ควบคุมสังคมเหล่านี้ไม่รู้ความเป็นจริงอย่างลึกซึ้ง จึงสร้างเงื่อนไขที่เป็นอุปสรรคแด่มนุษย์ที่ต้อยต่ำและหมดสิทธิ์เลือก ไม่มีวันที่จะได้สัมผัสความสุขแบบครอบครัว จัดเป็นความโหดร้ายอย่างหนึ่งของสังคม
ผมไม่แปลกใจเลยที่บางครอบครัวใช้ชีวิตออกจากระบบการศึกษา ปลดล็อคตัวเอง ใช้ชีวิตที่หลุดพ้นไปจากเงื่อนไขต่างๆ อบรมสั่งสอนลูกด้วยตัวเอง ไม่ไปโรงเรียน ไม่ทำงานตามระบบสังคม คนเหล่านี้มีจริงและเกิดขึ้นแล้วในปัจจุบันนี้
โฆษณา