23 ก.พ. 2023 เวลา 06:50 • ท่องเที่ยว
อุทัยธานี

เที่ยวอุทัยธานีครั้งแรก 2 วัน 1 คืน กับ 10 จุดเช็คอิน

อุทัยธานีมุมถ่ายรูปสวยๆทั้งนั้นเลย
“อุทัยธานี” เป็นจังหวัดที่อยู่ส่วนไหนของแผนที่ประเทศไทยว่ะ ??
ประโยคข้างต้นเป็นบทสนทนาของเรากับเพื่อน
ทริปนี้เป็นทริปหนีเที่ยวจังหวัดอุทัยธานีครั้งแรกของเรา เรามีเวลาแค่ 2 วัน 1 คืน ไหนๆก็เป็นครั้งแรกแล้ว เราขออาสาพาทุกคนที่ยังไม่รู้จักอุทัยธานีหนีเที่ยวไปด้วยกันในทริปนี้ค่ะ
วัดท่าซุง
ทริปนี้เราขอพาทุกคนหนีเที่ยวทำความรู้จักอุทัยธานีผ่าน 10 จุดเช็คอินที่น่าสนใจกันค่ะ
1. วัดท่าซุง
สถานที่แห่งแรกที่เราอยากจะชวนทุกคนมาเช็คอินกันเมื่อมาถึงจังหวัดอุทัยธานี สถานที่แห่งนี้ก็คือ วัดท่าซุง วัดที่มีชื่อเสียงของจังหวัดอุทัยธานี ใครมาอุทัยธานีแล้วก็แนะนำให้มาที่พระวิหารแก้วที่ ประดิษฐาน พระพุทธชินราชจำลอง และสรีระสังขารของหลวงพ่อฤาษีลิงดำที่ไม่เน่าเปื่อย ใครมาอุทัยธานีแล้วก็อยากแนะนำให้แวะมาสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลกันค่ะ
3
📍วัดท่าซุง
วิหารแก้วจะเปิดให้เข้าชม 2 รอบ คือ เช้า: เปิด 9.00 – 11.45 น. และ บ่าย: เปิด 14.00 – 16.00 น.
X - bar Cafe
2. X-bar Café
มาถึงจังหวัดอุทัยธานีแล้ว เราไปหากาแฟดีๆสักแก้วกันค่ะ คาเฟ่แรกที่เราอยากแนะนำก็คือ X-bar cafe คาเฟ่บรรยากาศเท่ห์ๆ ของอุทัยธานี คาเฟ่แห่งนี้เน้นเมนูของเครื่องดื่ม กาแฟอร่อยมากทีเดียวค่ะ และที่สำคัญที่ชอบมากคือ ราคาแต่ละเมนูน่ารักมาก ใครหนีเที่ยวมาอุทัยธานีอยากดื่มกาแฟอร่อยๆสักแก้วเราแนะนำที่นี่เลย
1
📍X-bar Café
ที่อยู่ : ซอย รักการดี เมือง อำเภอเมืองอุทัยธานี อุทัยธานี 61000
เปิด : 7.00-16.30 น.
Tel : 080 966 2328
เรือนคุณแม่ โฮมสเตย์
3. เรือนคุณแม่ โฮมสเตย์
ทริปนี้เราหนีเที่ยวอุทัยธานี 2 วัน 1 คืน โดยที่พักที่เราอยากมาพักมากที่สุดในอทุยธานีก็คื “เรือนคุณแม่ โฮมสเตย์”
เรือนคุณแม่ โฮมสเตย์ ที่พักน่ารักที่ซ่อนตัวอยู่บนเกาะเทโพ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในตัวเมืองอุทัยธานี พื้นที่โดยรวมของที่พักไม่มากนัก แต่ที่นี่ออกแบบบ้านพักให้มีความเป็นส่วนตัวมาก ภายในห้องพักของเราก็น่ารักมากก ห้องกว้าง แบ่งสัดส่วนระหว่างโซนเตียง พื้นที่พักผ่อน และห้องน้ำได้ดีเลย เราชอบที่นี่มาก มุม แสง ทุกอย่างถูกจัดมาให้สวยมาก
1
บรรยากาศที่พักตอนเย็นก็ดีมากค่ะ เราแค่ข้ามถนนคอนกรีตเล็กๆ ก็สามารถชิลกับริมน้ำเจ้าพระยาได้แล้ว ราคาที่พักที่นี่จะรวมอาหารเช้าด้วยนะคะ โดยเมนูอาหารทางที่พักจะให้เราเลือกตั้งแต่ตอนเช็คอินเลยค่ะ
1
📍เรือนคุณแม่ โฮมสเตย์
4
ที่อยู่ : ตำบล เกาะเทโพ อำเภอเมืองอุทัยธานี อุทัยธานี 61000
Tel : 081 870 4066
ร้านน้ำเต้าหู้ไซ้จันทร์
4. ร้านน้ำเต้าหู้ไซ้จันทร์
4
ช่วงเย็นๆ ค่ำๆ ของทริปวันแรก เราจะชวนทุกคนไปกินน้ำเต้าหู้ ขนมปังสังขยา และปาท่องโก๋อร่อยๆกันค่ะ ร้านนี้ชื่อว่า “ร้านน้ำเต้าหู้ไซ้จันทร์” เป็นร้านน้ำเต้าหู้เก่าแก่ ตัวร้านตั้งอยู่ที่วงเวียนวิทยุ ด้วยร้านเป็นร้านดังเก่าแก่ ทำให้ที่นี่จะมีลูกค้าทยอยกันมาเช็คอินอย่างไม่ขาดสาย
4
สำหรับเราประทับใจมากก ทุกอย่างอร่อย และราคาถูกมากกก ถูกจนตกใจว่าร้านคิดราคาให้ถูกต้องแน่ๆใช่มั้ย ใครมาอุทัยธานีเราแนะนำเลยค่ะ
1
📍ร้านน้ำเต้าหู้ไซ้จันทร์
ที่อยู่ : 133 ถนนท่าช้าง ตำบล อุทัยใหม่ อำเภอเมืองอุทัยธานี อุทัยธานี 61000
เปิด : 15.00-21.00 น.
Tel : 086 590 8401
Tone Café
5.Tone Café
ใครมาเที่ยวตัวเมืองเก่าของอุทัยธานี เราอยากแนะนำให้แวะ “Tone Café” คาเฟ่ขนาดเล็กที่หน้าตาน่ารักแอบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านไม้หลังเก่าติดกับถนนคนเดิน หรือ ตลาดเก่าบ้านสะแกกรัง ภายในร้านมีโต๊ะรองรับลูกค้าอยู่ไม่เยอะ ด้วยขนาดของร้านที่เป็นตัวบังคับ แต่มุมที่เราชอบมากที่สุดก็คือหน้าร้าน มุมเก๋มากก ถ่ายรูปออกมาปังมากก ชอบสุดๆค่ะ
2
และแน่นอนค่ะว่าเมนูเครื่องดื่มของร้านนี้อร่อยมากกก กาแฟดีเลยค่ะ และโกโก้เจ้มจ้นมากก
1
📍Tone Café
ที่อยู่ : 38 ซอย สุขเกษม ตำบล อุทัยใหม่ เมือง อุทัยธานี 61000
เปิด : 8.30-16.30 น.
Tel : 080 220 7254
เจ๊โหนก ก๋วยเตี๋ยวไก่
6. เจ๊โหนก ก๋วยเตี๋ยวไก่
ใครมาเที่ยวอุทัยธานี เราอยากจะชวนมากินก๋วยเตี๋ยวไก่ร้านเจ๊โหนกกันค่ะ ความเด็ดของร้านนี้คือ ไก่ตุ๋นสูตร โบราณเมืองอุทัย ที่สืบทอดกันมาจากรุ่นแม่ ไก่ตุ๋น คือ เนื้อละลาย อร่อยมากกเลยค่ะ ใครมาเที่ยวอุทัยธานี แนะนำว่าไม่ควรพลาดเลยค่ะ
2
📍เจ๊โหนก ก๋วยเตี๋ยวไก่
ที่อยู่ : ตรอก โรง ยา, ตำบล อุทัยใหม่ อำเภอเมืองอุทัยธานี อุทัยธานี
เปิด : 9.00-16.00 น.
Tel : 093 261 9226
บ้านชายเขา จุดชมวิวสวิตเซอร์แลนด์
7. บ้านชายเขา จุดชมวิวสวิตเซอร์แลนด์ อุทัยธานี
2
บ้านชายเขา เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่อยากแนะนำสำหรับคนหนีเที่ยวอุทัยธานี ด้วยวิวที่ล้อมรอบไปด้วยภูเขาหินปูน ทอดตัวยาว ทำให้วิวที่นี่สวยงามจนโดนเปรียบดั่งสวิตเซอร์แลนด์เลยนะ ที่นี่นอกจากจะเป็นจุดชมวิวที่ถ่ายรูปสวยแล้ว ยังมีคาเฟ่ ร้านอาหาร ที่พัก และ จุดกางเต๊นท์ด้วยนะคะ
2
ใครหนีเที่ยวมาอุทัยธานีแล้วแนะนำต้องมาถ่ายรูปเช็คอินที่นี่กันหน่อย
1
📍บ้านชายเขา
ที่อยู่ : ตำบล ทุ่งนางาม อำเภอลานสัก อุทัยธานี 61160
หุบป่าตาด
8. หุบป่าตาด
หุบป่าตาด ตั้งอยู่ใน ต.ทุ่งนางาม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวที่สวยแปลกตา เหมือนเราได้เข้าไปในหุบเขาวงกตที่ไหนสักแห่ง หุบป่าตาด ถูกประกาศให้เป็นพื้นที่อนุรักษ์ เนื่องจากที่นี่มีภูมิศาสตร์ที่แปลกตาด้วยพันธุ์ไม้ โดยหุบป่าตาดมีลักษณะเป็นโถงถ้ำขนาดใหญ่ เมื่อเราเดินผ่านโถงเข้าไป ก็จะเจอกับผืนป่าต้นตาด และพืชแปลกตา
1
ที่นี่มีเส้นทางศึกษาชมธรรมชาติระยะสั้นๆ เดินสบาย สองข้างทางมีพืชและหินแปลกตา เหมาะสำหรับสายถ่ายรูปมากค่ะ มุมแปลกตา เรียกยอดไลค์ได้แน่นอน ใครหนีเที่ยวอุทัยธานีต้องไม่พลาดที่นี่เลยค่ะ
1
📍หุบป่าตาด
ที่อยู่ : ตำบล ทุ่งนางาม อำเภอลานสัก อุทัยธานี 61160
เปิด : 8.30-16.30 น.
ฝายกั้นน้ำปางสวรรค์
9.ฝายกั้นน้ำปางสวรรค์
อีกหนึ่งสถานที่สวย มุมถ่ายรูปเก๋ สำหรับทริปอุทัยธานี ที่นี่ก็คือ ฝายกั้นน้ำปางสวรรค์ ที่นี่ตั้งอยู่ใน อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ที่นี่เป็นฝายกั้นน้ำของชุมชนที่สร้างขึ้นเพื่อกักเก็บน้ำและชะลอการไหลของน้ำ ซึ่งหากว่าเมื่อไหร่มีฝนตกหนักเกินความจุของฝายกั้นน้ำ ก็จะทำให้ที่นี่มีน้ำไหลเกิดเป็นม่านน้ำสวยๆ ให้นักท่องเที่ยวชอบแวะแบบเราได้มาถ่ายรูปกัน
1
สำหรับที่นี่ต้องบอกทุกคนก่อนว่า ต้องวัดดวงกันเลยค่ะ เพราะวันที่เรามาอาจจะไม่มีน้ำไหล หรือ เป็นน้ำไหลเอื่อยๆก็ได้นะคะ ส่วนของเราไม่แน่ใจว่าดวงดี ดวงแรง หรืออะไร เพราะวันที่เราไปคือน้ำไหลแรงมากกก มากจนเปียกกก
3
สำหรับการเดินทาง สามารถปักหมุด แล้วขับรถตาม google maps ได้เลยค่ะ ใครเที่ยวอุทัยธานีอยากได้รูปสวยๆ ก็ต้องลองไปวัดดวงที่นี่กันหน่อยค่ะ
1
📍ฝายกั้นน้ำปางสวรรค์
ที่อยู่ : หมู่ที่ 11 ตำบล คอกควาย อำเภอ บ้านไร่ อุทัยธานี 61140
ต้นไม้ยักษ์
10. ต้นไม้ยักษ์
อุทัยธานี ถือว่าเป็นจังหวัดที่มีที่เที่ยว unseen เยอะมากๆอีกหนึ่งจังหวัด และอีกหนึ่ง unseen ที่เราอยากแนะนำให้คนที่หนีเที่ยวมา อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานีได้แวะมาเช็คอิน ต้นไม้ยักษ์ หรือ ต้นเซียงยักษ์ มีอายุหลายร้อยปี เป็นต้นไม้คู่ชุมชนบ้านสะนำมาเนิ่นนาน
ใครมาที่นี่นอกจากจะมีต้นไม้ยักษ์ให้เราได้ไปเห็นเป็นขวัญตา แล้วที่นี่ก็ยังมีตลาดชุมชนอีกด้วยนะคะ ในบริเวณใกล้ๆชุมชนก็มีคาเฟ่ให้เราได้แวะด้วย ใครหนีเที่ยวมาอ.บ้านไร่ แล้วต้องแวะมาทักทายคุณปู่ต้นไม้กันหน่อยค่ะ
3
📍ต้นไม้ยักษ์
ที่อยู่ : ตำบล บ้านไร่ อำเภอบ้านไร่ อุทัยธานี 61140
โฆษณา