23 ก.พ. 2023 เวลา 11:03 • ธุรกิจ
ตลอดเวลาที่ผ่านมา ตอนทำงาน ระบบบริษัทดีมั้ย เพื่อนร่วมงานดีรึเปล่า เราโอเคกับบรรยากาศในการทำงานมั้ย เรามีประสบการณ์ในการทำงานมากหรือยัง เงินเดือนที่ได้ในปัจจุบัน พอใช้เหลือเก็บบ้างรึเปล่า
ทุกอย่างที่ผมว่ามานี้ ควรจะใช้ในการที่คนเราควรต้องพิจารณาในการจะเปลี่ยนบริษัทครับ มันพูดกันยากพอสมควร เพราะการเปลี่ยนบริษัทบางครั้งมันก็เหมือนการโยนเหรียญนะครับ มันไม่มีทางรู้ว่าจะออกหัวหรือก้อย
บางครั้ง บริษัทบางบริษัท ตอนติดต่อเข้าสัมภาษณ์กัยฝ่ายบุคคลดูดี น่าดึงดูดให้ร่วมงานมาก พอเข้าไปทำงานไม่นาน สิ่งที่คลุมไว้ก็หลุดออกหมดก็มี บางบริษัทไม่มีเงินเดือนขึ้นไม่มีโบนัส แต่ทำงานแล้วสบายใจมาก ทุกคนทำงานเป็นมืออาชีพ ช่วยเหลือแนะนำกัน ให้เกียรติกัน
แต่ก็นั่นแหละครับ การทำงาน การร่วมงานกับคน ถือเป็นประสบการณ์ที่มีค่ามาก อย่าลืมว่าเวลากลางวันที่มีค่าและสำคัญที่สุด มันไปอยู่กับงานกับบริษัทหมด บางครั้งการตั้งคำถามว่าบริษัทให้อะไรเราบ้าง อาจยังไม่เท่า เราจะเอาวิชาความรู้ประสบการณ์อะไรจากบริษัท ที่เราอยู่เลย
แต่สุดท้าย ถ้าทำงานแล้วไม่มีความสุข ตื่นเช้ามาก็ถอนหายใจว่าต้องไปทำงานอีกแล้วหรือ ถ้ามันแก้ที่ตัวเราก็ไม่หาย ผมว่ามันก็สมควรที่จะเปลี่ยนบริษัทครับ
แนะนำไว้แบบกว้าง ๆ เพราะคนเราไม่เหมือนกัน ความคิด จิตใจ ความจำเป็นก็ย่อมต่างกัน แต่ทุกการตัดสินใจขอให้อยู่บนพื้นฐานสติ คิดพิจารณาให้ถี่ถ้วนและด้วยตัวเองนะครับ
โฆษณา