23 ก.พ. 2023 เวลา 12:34 • ข่าว

สรุปดราม่า My Mate Nate

คว้ารางวัล Best Creator
ชาวเน็ตแย้งก๊อบคอนเทนต์ขนาดนี้แต่ทำไมได้รางวัล
เริ่มเรื่อง
1. เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานประกาศรางวัล Thailand Social Awards ครั้งที่ 11 ขึ้น โดยบริษัทเจ้าของงานประกาศรางวัลนี้ก็คือ บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ด้านการวิเคราะห์ข้อมูลตลาด
2. ผู้ที่เข้าชิงรางวัลในรายการนี้ก็มีมากมาย เพราะทางเจ้าของงานได้แบ่งกลุ่มมากถึง 6 กลุ่ม ได้แก่
: กลุ่มรางวัล Best Brand Performance on Social Media
: กลุ่มรางวัล Best Content Performance on Social Media
: กลุ่มรางวัล Best Creator Performance on Social Media
: กลุ่มรางวัล Best Performance on Platforms
: กลุ่มรางวัล Special Award
: กลุ่มรางวัล Rising Creator Performance on Social Media
3. ผู้ที่เข้ารับรางวัลส่วนใหญ่ก็เป็นเหล่าครีเอเตอร์มากฝีมือที่หลาย ๆ คนรู้จักเป็นอย่างดี เช่น หนุ่ม กรรชัย , Kaykai Salaider , Kyutae Oppa , OHANA , ขอบสนาม , Soundtiss , JUST ดู IT. ฯลฯ
4. ทุกอย่างก็เหมือนจะผ่านพ้นไปด้วยดีแบบทุกฝ่ายแฮปปี้ แต่สุดท้ายก็มาเกิดดราม่าขึ้นในการประกาศรางวัลของกลุ่มรางวัล Best Creator Performance on Social Media นี่ล่ะ
ไม่สมควร ?
5. ช่องยูทูป My Mate Nate สามารถคว้ารางวัล Best Creator Performance on Social Media สาขา Variety ได้สำเร็จในปีนี้ แต่หลังจากที่ข่าวการได้รับรางวัลของ My Mate Nate ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตมากมายก็ไม่เห็นด้วยทันที
6. ชาวเน็ตที่ไม่เห็นด้วยมองว่าช่อง My Mate Nate นั้นไม่ได้ใกล้เคียงกับคำว่าครีเอเตอร์เลยสักนิด เพราะคอนเทนต์ส่วนใหญ่ก็ดูเหมือนจะก๊อบมาจากช่องของยูทูปต่างประเทศที่ชื่อว่า MrBeast
7. นอกจากจะก๊อบคอนเทนต์แล้ว บางคลิปยังก๊อบยันภาพปกของคลิปอีกด้วย ทำให้ชาวเน็ตหลายคนตั้งคำถามไปยังทีมกรรมการว่า เคยศึกษาผู้เข้าชิงจริง ๆ จัง ๆ บ้างไหม หรือตัดสินเพียงแค่ยอดวิวจากคลิป
1
8. เพราะถ้าดูจากรายชื่อผู้เข้าชิงในสาขานี้แล้ว ยังมีอีกหลายช่องที่น่าจะคว้ารางวัลนี้ได้มากกว่า ผู้เข้าชิงสาขานี้ได้แก่ Kaykai Salaider , Kyutae Oppa , OHANA และ SpiteDer SPD
1
แฟนคลับสนับสนุน
9. แต่ถึงอย่างนั้นก็มีแฟนคลับของ My Mate Nate อีกมากมายที่ออกมาแสดงความยินดีและกล่าวว่าจะสนับสนุน My Mate Nate ให้ผลิตคอนเทนต์ดี ๆ แบบนี้ออกมาให้รับชมอีกเรื่อย ๆ
10. ส่วนด้านของ My Mate Nate เองก็ยังไม่ออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าวแต่อย่างใด ที่เข้าไปดูเมื่อกี้ (19.32 น.) ก็มีเพียงโพสต์แสดงความยินดีที่ตนเพิ่งได้รับรางวัลดังกล่าวไป
ส่วนใครคิดเห็นยังไงกับประเด็นนี้
ลองมาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
อ้างอิง
โฆษณา