24 ก.พ. 2023 เวลา 09:37 • ปรัชญา

วันจบ ม.6 และรสชาติของการจากลา

16.26 น. ศ. 24 ก.พ. 2566
วันนี้ เป็นวันปัจฉิม เป็นวันที่ ผู้คนต่างมอบของที่ระลึก และถ้อยคำอำลา
ผมแอบใจหายเหมือนกันนะ แม้ว่า ตัวผมเอง อยากจะไปเจอสังคมที่ใหญ่กว่าเดิม แต่พอถึงเวลาที่เข้าสู่จุดเปลี่ยนผ่านของช่วงวัย ลึกๆผมก็รู้สึกใจหายเหมือนกัน
ผมเรียนโรงเรียนนี้มาตั้งแต่ผมอยู่ ม.1 ซึ่ง มีความรู้สึกผูกพันธ์ค่อนข้างมากในระดับนึง ณ ที่แห่งนี้ เป็นที่ๆผมได้เรียนรู้สิ่งต่างๆมากมาย ทั้งการเงิน การเข้าสังคม รวมไปถึงความรัก ความเจ็บปวด และ ฯลฯ
ผมมีความสุขมาก ที่ได้ใช้เวลาร่วมกับผู้คน ผมรู้สึกมีคุณค่า ที่ผมได้มีส่วนร่วม และมีตัวตน
สุดท้าย วันๆนี้ จะกลายเป็นอดีต และความทรงจำที่ผมมองย้อนกลับมาเมื่อไหร่ ก็คิดถึงเสมอ เพราะเป็นช่วงที่ ได้เจอกับมิตรภาพ และความอบอุ่น
ต่อจากนี้ ผมก็คาดเดาไม่ได้ 100% ว่าจะต้องเจอกับอะไรบ้าง สิ่งที่ผมทำคือ ทบทวนอดีต มองมันเป็นแผนที่ และเรียบเรียงมันเป็นประวัติศาสตร์
ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา มีทั้งความสุข ความทุกข์ ความโกรธ ความเจ็บปวด หลากหลายอารมณ์ความรู้สึกรวมกัน
ขอบคุณทุกความทรงจำดีๆ ที่ ได้สร้างร่วมกันกับเพื่อนๆ และคนอื่นๆ
ผมขอบคุณมากๆ และ.....
ขอบคุณ คุณผู้อ่านทุกท่าน ที่เข้ามาอ่านบทความของผม พักหลังมานี้ สไตล์การเขียนบทความของผม จะให้ความรู้สึกเหมือนคุณกำลังอ่านไดอารี่
คุณผู้อ่านทุกท่านมีความคิดเห็นอย่างไร สามารถคอมเมนต์ได้ที่ใต้บทความของผม หรือ inbox เข้ามาทางช่อง TheDuck's Block ก็ได้เช่นกัน สำหรับวันพิเศษวันนี้ ผมขอตัวลาไปก่อน
ขอบคุณครับ🤍
16.37 น.
โฆษณา