25 ก.พ. 2023 เวลา 12:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

เปิดมุมมอง “เศรษฐกิจสร้างสรรค์ของไทย” พร้อมฉายแสงในเวทีโลกแล้วยัง ?

เมื่อเราพูดถึง “เศรษฐกิจสร้างสรรค์” ในไทย คนส่วนใหญ่อาจจะนึกถึงฝั่งของรากวัฒนธรรมดั้งเดิมขึ้นมาก่อน เช่น รำไทย มวยไทย อาหารไทย ไปจนถึงงานศิลปหัตถกรรมจำนวนมากที่ส่งออกไปได้ทั่วโลก แต่จริงๆ แล้วยังมีมิติของงานสร้างสรรค์ที่เกิดขึ้นใหม่และกำลังเติบโตเป็นกระแสขึ้นมาอย่างวงการซีรีส์วาย หรือวงการเพลง T-Pop ที่ภาคเอกชนกำลังปลุกปั้นกันอยู่
แล้วภาพรวมกลุ่มเศรษฐกิจสร้างสรรค์ หรือ Creative Economy นี้จริงๆ จะเป็นแบบที่เราคิดหรือไม่ วันนี้ “THE ECHONOMY” ขอชวนคุณลี่ หรือ คุณกวนลี่ พันธุ์ นักส่งเสริมนวัตกรรม ฝ่ายพัฒนาผู้ประกอบการนวัตกรรม จาก NIA ผู้ดูแลนวัตกรรมรายสาขา MARTech หรือ Music, Art, Recreation ซึ่งมีผลงานหลากหลายโครงการ เช่น Bangkok Music City, Thailand Content Lab ฯลฯ จะมาเปิดมุมมองเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของไทยให้เห็นทั้งจากสายคนในประเทศและชาวต่างชาติ รวมถึงโครงการต่างๆ ที่ NIA เข้าไปร่วมผลักดัน และความคาดหวังในอนาคตที่อยากจะให้เกิดขึ้น จะเป็นอย่างที่ไทยเราฝันได้จริงหรือเปล่า ไปหาคำตอบพร้อมกัน!
#NIA #NIAFocalFacilitator #เชื่อมไทยสู่โลกแห่งนวัตกรรม #NIAPodcast #THEECHONOMY #CreativeEconomy #เศรษฐกิจสร้างสรรค์ #SoftPower #ซู่ชิง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา