25 ก.พ. 2023 เวลา 05:20 • ปรัชญา

ช่วงเวลาที่สวยงามของชีวิต

ผมเชื่อว่า คุณผู้อ่านทุกท่านล้วนเคยได้ประสบพบเจอกับเหตุการณ์ที่ ทำให้มีความสุข อาจจะสุขที่สุด หรือ ทุกข์ที่สุด
ในบทความนี้ ผมจะมาเล่าบรรยายถึง "ช่วงเวลาที่สวยงามของชีวิต"
"ช่วงเวลาที่สวยงามของชีวิต" คืออะไร?
สำหรับผมนั้น "ช่วงเวลาที่สวยงามของชีวิต" คือทุกช่วงเวลาที่เราได้ใช้ชีวิต
ผมเคยอ่านเจอประโยคนึง จากหนังสือ "กล้าที่จะถูกเกลียด" เค้าได้กล่าวไว้ประมาณว่า
ทุกวินาทีล้วนมีความหมาย
จากหนังสือ "กล้าที่จะถูกเกลียด"
ช่วงเวลานี้ ที่ผมกำลังใช้ชีวิตอยู่ ก็สวยงามเช่นกัน
ผมภูมิใจที่ เมื่อตัวผมเอง เจอกับเรื่องที่ รู้สึกว่า "มันยาก" ผมจะเปิดโทรศัพท์ขึ้นมา เข้าไปพิมพ์ทบทวนตัวเองใน keep notes ซึ่ง ช่วงเวลาที่ผมได้ทบทวนตัวเอง เป็นช่วงเวลาที่ ผมมีความสุขเป็นพิเศษ
มันเปรียบเสมือนว่า ผมได้แปลงความคิดที่เป็น "นามธรรม" ไปสู่ "รูปธรรม" ในรูปแบบของงานเขียน ซึ่ง การที่ผมได้ทบทวนตัวเองบ่อยๆ ได้เขียน Diary ก ทำให้ทักษะการเล่าบรรยายของผมพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งรวมถึงการสื่อสาร และการเข้าสังคมด้วย
ทุกวันนี้ ในหัวผมยังคงมีอดีตที่ติดค้าง ซึ่งเกี่ยวกับสิ่งที่ผมเคยทำพลาดไป และแก้ไขอะไรไม่ได้ นอกจาก "ปล่อย" มันไป
แต่มันก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่ผมคิด
ตอนที่ความเจ็บปวดเข้ามาในชีวิตผม แรกๆ ผมจะรู้สึกว่า "มันคือคำสาป" แต่เมื่อเวลาผ่านไป ผมได้ทบทวนตัวเอง ได้ตกตะกอนทางความคิด ผมพบว่า "มันคือพร" อย่างที่เคยอ่านเจอในหนังสือเล่มหนึ่ง (ถ้าผมจำไม่ผิด หนังสือเล่มนั้นน่าจะมีชื่อว่า Think and grow rich ; คิดแล้วรวย)
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านบทความของผม บทความของผม การเล่าบรรยายต่างๆ มาจากความรู้สึกของผม และประสบการณ์ในอดีต ที่ผมเคยได้สัมผัสหรือพบเผชิญมา
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ🤍
12.17 น. ส. 25/02/66
โฆษณา