25 ก.พ. 2023 เวลา 16:14 • ไลฟ์สไตล์

25-FEB-23

เกือบข้ามวันแล้ว เพิ่งนึกได้ว่าวันนี้ยังไม่ได้เขียน journal เลย เมื่อเช้าตื่นตอนตี 5 กว่าๆ แล้วก็นอนต่อ ตื่นมาอีกทีเกือบแปดโมง ซึ่งน่าสนใจมากเลย ราวกับว่าร่างกายรู้ว่าวันนี้เป็นวันเสาร์ เลยนอนยาวๆ ลึกๆ แบบไร้ความฝันไปเลย แต่แม้จะตื่นมา ก็ไม่คิดจะลุกจากเตียงเพื่อนมาเขียน journal เนอะ
วันนี้ได้กินของอร่อยหละ เพื่อนชวนไปกินเจด การ์เด้น แถวอรุณอัมรินทร์มา อร่อยดีนะ กินชาบูและเป็ดปักกิ่งแบบไม่อั้น ร้านใหญ่มาก สวยมาก ดูดีมาก และมีที่จอดรถ ซุปชาบูก็อร่อยดีนะ ไม่เค็มไป ไม่หวานเว่อ รสกำลังดี อาหารอื่นๆ ก็ใช้ได้ เบ็ดเสร็จจ่ายไป 879 บาทต่อคน อยากชวนแม่กับน้องไปกิน ไกลไปนิด แต่แม่น่าจะชอบ
พอกินชาบูเสร็จ ก็มากิน Paris Miki ต่อ อารมณ์ไหนไม่รู้ อยากกินเค้กกับกาแฟซะงั้น เพื่อนก็ตามมากินด้วยนะ เป็นการผ่อนคลายและฆ่าเวลาของเราและเพื่อนมากเลยนะ คือเราไม่ได้เดินเล่นห้างแบบไม่มีวัตถุประสงค์แบบนี้มานานแล้ว ใช้เวลาไม่นานนะ พอกินเค้กกับกาแฟเสร็จ ก็มาดู Good Goods / Hug Thai ต่อด้วยไปซื้อของของใช้ส่วนตัวนิดหน่อย และกลับมาที่ Hug Thai อีกรอบ จบที่ H&M ฮ่าๆๆๆ สรุปวันนี้เสียตังซื้ออาหาร เสื้อผ้า สำลี แชมพู และน้ำมันบำรุงผม... โอเคอยู่นะ
พรุ่งนี้แม่ชวนไปกินอากิโยชิอีก... งื้อ ชาบูอีกมื้อ แต่ก็ได้แหละ กินๆ ไปเหอะ เดี๋ยวพอสุดที่รักกลับประเทศค่อยเริ่มลดน้ำหนักอีกครั้ง
เราจะต้องเริ่มย้ายไปทำงานที่บริษัทใหม่ปลายเดือนมีนาคมนี้แล้วนะ อีกแป๊บเดียวเอง เราอยากให้มันเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างตัวตนเราใหม่นะ ... จะพูดแบบนั้นก็ไม่ถูกซะทีเดียว คือ เราก็กะจะเป็นตัวของเราเองแบบนี้แหละ คือเป็นธรรมชาติของเรา โดยที่ไม่คิดจะไปทำร้ายใครหรือไปเอาชนะใคร แต่เราอยากเป็นตัวเราใน version ที่ดีที่สุด เราอยาก motivate ตัวเองด้วยการแต่งตัวสวยๆ ไปทำงาน ใส่รองเท้าสวยๆ พร้อมเจอทีมงานใหม่ เพื่อนใหม่ กับสถานที่ใหม่ๆ มันน่าตื่นเต้นดีออก
เราอยากเป็นคนที่ได้ contribute สิ่งดีๆ ให้กับทีมใหม่นะ เราหวังว่าเจ้านายใหม่ของเราจะเปิดกว้าง และจริงใจกับเรา ยอมให้เราเข้าใจวิสัยทัศน์และปัญหาของเค้า เราอยากช่วยให้ทีมเค้ามีชีวิตชีวา เราอยากทำให้ทีมเรามีแต่ความสนุก ทำงานทุกๆ วันด้วยความกระตือรือร้น อยากเรียนรู้ อยากทำสิ่งใหม่ๆ อยากเจอกันทุกวัน อยากใช้เวลาเพื่อสร้างอะไรๆ ด้วยกัน เราขอให้มันเป็นแบบนั้นเถิดนะ
แต่เมื่อวานที่ได้คุยกับพี่ๆ ที่คุ้นเคยกับบริษัทใหม่มากกว่าเรา เค้าไม่คิดว่าสิ่งที่เราหวังไว้จะเกิดขึ้นน่ะ เพราะวัฒนธรรมองค์กรของพวกเค้ามันไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย ไม่เคยเป็นเลย และมันคงจะเป็น culture shock สำหรับพวกเค้ามาก ซึ่งเราคิดว่า ถ้าพวกเค้าไม่ฉวยโอกาสนี้ในการปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมองค์กร มันก็คงจะน่าเสียดาย และเค้าจะสูญเสียโอกาสที่ได้มีความรื่นรมย์ในชีวิตและการทำงาน
หรือเราจะกลายเป็น Generation QQ ดีล่ะ? คือกลายเป็นพวกทำงานไปวันๆ ให้มันจบๆ ไป แล้วเอาเวลาและพลังงานของเราไป build เรื่องส่วนตัว ธุรกิจส่วนตัว การออกกำลังกาย กิจกรรมใดๆ มากมายที่เราอยากทำ ไม่ต้องไปสนใจงานแม่งหรอก เพราะองค์กรมันไม่เห็นค่าของความทุ่มเทของพนักงาน มันอยากสร้างความกลัวและทำให้พนักงานกลายเป็นหุ่นยนต์ทำตามคำสั่งแบบไม่ต้องคิดมากกว่า... เออ หรือเราจะไปเบอร์นั้นดีวะ?
เฮ้ออ ไม่รู้อะ ทางเลือกที่สองมันก็ดีสำหรับเรา แต่มันอาจจะต้องแลกกับความฝันที่เราอยาก outstanding ในเรื่องงานของเราน่ะสิ อะไรมันสำคัญกว่ากันนะ? เราจะเชื่อหมอดูได้มั้ย? เราจะกลายเป็นอะไรนะ? ทั้งหมดนี่มันอยู่ที่ตัวเราเองน่ะแหละ
พอแค่นี้ก่อนนะ เดี๋ยวเลยวัน
โฆษณา