26 ก.พ. 2023 เวลา 20:51 • กีฬา

"ก่อนอื่นเลย คุณต้องคว้าแชมป์แรกก่อน และนั่นคือสิ่งที่เราทำได้ในวันนี้"

"ตอนนี้เรามีความเชื่อมั่นในตัวเองกันมากขึ้นว่าเราสามารถทำได้ เรายังคงอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการกอบกู้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมา การจะทำสิ่งนั้นได้ เราต้องเดินหน้าคว้าแชมป์ต่อไป และวันนี้มันคือถ้วยแรก"
1
"บางทีการมารับงานคุมทีมนี้มันคือความเสี่ยง แต่ผมเป็นคนดันทุรัง นี่มันคือสโมสรสำหรับผม ผมรัก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"
เอริค เทน ฮาก พูดแบบนี้ไว้หลังจบเกมนัดชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ ซึ่งเป็นแชมป์รายการแรกของเขาในการมาทำงานที่อังกฤษ โดยทำสถิติพา แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ถ้วยนี้ในฤดูกาลนี้แบบชนะด้วยผลต่างอย่างน้อย 2 ประตูภายใน 90 นาทีทุกนัด ทุกรอบแบบ 100%
คุณจะบอกว่าเป็นเพราะมีดวงในเรื่องจับสลาก เป็นเพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสได้เล่นในบ้านทุกรอบก่อนมาถึงนัดชิง หรือเป็นเพราะพวกทีมระดับบิ๊กซิกซ์ดันรีบตกม้าตายทิ้งถ้วยนี้กันไปอย่างรวดเร็วก็ได้ ถึงทำให้การเป็นแชมป์ คาราบาว คัพ ฤดูกาล 2022-23 ดูง่ายดาย
แต่สุดท้ายทีมที่จะเป็นแชมป์บอลถ้วยได้ ก็มีแต่ทีมที่ได้ชัยชนะในทุกๆ รอบการแข่งขันแค่ทีมเดียวเท่านั้น และทีมนั้นในซีซั่นนี้คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
1
สำหรับแฟนบอลปีศาจแดงแล้ว เทน ฮาก ไม่ใช่แค่พาสโมสรกลับมาคว้าโทรฟี่เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปีเท่านั้น แต่ชายคนนี้ได้นำพาปีศาจแดงตนเดิมที่แฟนบอลเคยหลงรัก ให้กลับมาเป็นทีมที่น่าหลงใหลอีกครั้ง
ไม่ใช่แค่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ แต่หลายๆ นัดในยุคของ เทน ฮาก เป็นการชนะแบบน่าประทับใจ เป็นการเล่นฟุตบอลที่มีคุณภาพ ไม่ใช่สะเปะสะปะแล้วเอาแต่รอฉกฉวยโอกาส
ไม่ใช่แค่ "กลุ่มนักเตะดาวดังรวมตัวกัน" แต่เขาทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาเป็น "ทีม"
1
คว้าแชมป์ คาราบาว คัพ, ล้มบาร์เซโลน่าเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูโรปา ลีก, ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ เอฟเอ คัพ ส่วนพรีเมียร์ลีกก็น่าจะไม่มีปัญหากับการติดท็อปโฟร์ เหลือแค่ว่าจะยกระดับผลงานไปเบียดตีคู่กับ อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงต่อจากนี้ได้ดีแค่ไหนเท่านั้น
และผมคิดว่าแฟนบอลปีศาจแดงทุกคนคงคิดเหมือนกัน เมื่อมองเห็นทีมรักอยู่ในการดูแลของชายคนนี้
ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะคว้าแชมป์เพิ่มได้อีกแน่ ผมเชื่อว่าแฟนผีแดงทุกคนจะต้องมั่นใจว่าถ้วย คาราบาว คัพ จะไม่ใช่แชมป์เดียวในยุคที่มี เอริค เทน ฮาก เป็นผู้จัดการทีม
1
#เสียบสามเหลี่ยม #เทนฮาก #เอริคเทนฮาก #ผีแดง #แมนยู #แมนฯยูไนเต็ด #แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด #คาราบาวคัพ
โฆษณา