27 ก.พ. 2023 เวลา 07:35 • ความคิดเห็น
+ เราไม่รู้เลยว่า พนักงานใหม่ที่เป็นญาติของผู้บริหารผ่านอะไรมาบ้าง?
- เราไม่รู้เลยว่า... เขาถูกปูแนวทางให้เตรียมความพร้อมเพื่อมาทำสิ่งนี้ เช่น รู้ว่าบริษัททำไข่เจียวหมูสับ ก็ให้เขาไปหาวัตถุดิบที่เป็น ไข่ หมู เกลือ กระทะ ตะหลิว เรียนรู้วิธีการทำ เพื่อให้สามารถทำไข่เจียวหมูสับมาได้ มาตั้งแต่เมื่อไหร่ เขาทำมามากน้อยแค่ไหน?
+ ในฐานะลูกจ้าง บทบาทหน้าที่ของเรามีขอบเขตอยู่ โฟกัสกับตัวเองก่อน ถ้าเมื่อไหร่รู้สึกว่า ที่แห่งนี้ไม่ใช่ที่ที่เหมาะกับเรา และเราก็ไม่สามารถเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมแห่งนี้ได้ ในฐานะลูกจ้างเราก็เลือกได้
- งานเลือกคน คนเลือกงาน
โฆษณา