1 มี.ค. 2023 เวลา 01:30 • กีฬา

ระหว่างเส้นทางการแข่งขันแต่ละสนาม World Marathon Majors

ตลอดเส้นทางของเหล่าผู้พิชิตกิโลเมตรที่ 42 นอกจากจะได้รับเสียงเชียร์สองข้างทางพร้อมสัมผัสความสวยงามของทัศนียภาพในมิติของนักวิ่งแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ‘อาหารและเครื่องดื่มที่ช่วยเติมพลัง’ ระหว่างทาง สำหรับทั้ง 6 สนาม World Marathon Majors สิ่งที่นักวิ่งจะได้รับมีอะไรบ้าง ไปชมกัน!
นักวิ่งทุกท่านจะสามารถดื่มน้ำได้ตามจุดบริการประมาณทุกๆ 3 กม. และรับเครื่องดื่มผสมเกลือแร่ทุกๆ 5 กม. นอกจากนี้จะได้รับขนมหวานเพิ่มน้ำตาลในร่างกาย ใน กม.ที่ 17 เป็นต้นไป และ กล้วย ขนมปัง มะเขือเทศ ในกม.ที่ 22 เป็นต้นไป ตามลำดับ
- ตลอดเส้นทางนักวิ่งจะได้รับ Clif Gel Shots
- ไมล์ที่ 2-25 จะมีจุดบริการน้ำดื่มตลอดสองข้างทาง
- ในแต่ละจุดบริการจะมี Lemon Lime Gatorade Endurance Formula, Poland Spring water พร้อมด้วย Clif SHOT Energy Gels ที่จะมีทั้งแบบมีคาเฟอีน (Mocha & Citrus) และไม่มีคาเฟอีน (Vanilla & Razz)
รับ Lucozade Fuel
- ในไมล์ที่ : 14 และ 21.5
- ในไมล์ที่ : 5, 10, 15, 19 และ 23 รับเครื่องดื่มเสริมเกลือแร่ Lucozade
- รับน้ำดื่มในทุกๆ ไมล์ตลอดเส้นทาง เริ่มต้นที่ไมล์ 3-25
- มี 6 จุด Aid Stations ยาว 200 ม. ตลอดเส้นทางในจุดกม.ที่ 9, 15, 20, 25, 30 และ 35.8 ซึ่งจะมี น้ำเปล่า ชาหวาน PowerBar เครื่องดื่มผสมเกลือแร่ (รสมะนาว) รวมถึงมีกล้วยและแอปเปิ้ลไว้คอยบริการ และจุด Power Zone จะอยู่ที่กม.ที่ 27.5 ซึ่งมี PowerGels รวมรสไว้ให้ และที่จุดเส้นชัยจะมี เครื่องดื่มผสมเกลือแร่ PowerBar เสริมให้อีกด้วย
- สำหรับจุด Refreshment Stations จะยาว 100 ม. จะมีน้ำดื่มในกม.ที่ 5, 11.8, 17.5, 22.8, 27.6, 34.3 และ 40
ข้อมูลเพิ่มเติม:
- เครื่องดื่มผสมเกลือแร่ PowerBar : จะเป็นแบบ Isoactive Lemon
- PowerBar Gels : จะมีหลากหลายรสชาติ ดังนี้ Hydro Cherry + Caffeine; Hydro Orange; Strawberry Banana; Mango Passionfruit + Caffeine; Red; Fruit Punch; Black Currant + Caffeine
- มี 20 Aid Stations ตลอดเส้นทาง โดยแต่ละจุดจะมีเต้นท์บริการยา พร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือสำหรับเคลื่อนย้ายนักวิ่ง ห้องน้ำ เครื่องดื่ม Gatorade Endurance Formula (รส lemon-lime) น้ำดื่ม และ ระบบเครื่องเสียงสำหรับการประกาศกรณีฉุกเฉินต่างๆ
- PowerGel® Energy Gels จะอยู่ในจุดที่ 13 ของ Aid Station (ไมล์ที่ 17.8) โดยจะมีแบบ มีคาเฟอีน (รส Chocolate และ Strawberry Banana) และไม่มีคาเฟอีน (รส Vanilla, Orange Dream และ Pomegranate Blueberry Acai) โดยนักวิ่งแต่ละท่านควรคำนึงถึงสารอาหารและความปลอดภัยเฉพาะบุคคล
- ในจุดที่ 15-18 ของ Aid Station (ไมล์ที่ 20-23.5) มีกล้วยไว้คอยบริการ
- มีจุดบริการเครื่องดื่มตลอดเส้นทางเริ่มที่ไมล์ที่ 3 เป็นต้นไป รวมทั้งยังมีน้ำแร่ธรรมชาติ 100% ยี่ห้อ Poland Spring® ในจุดเริ่มต้นและเส้นชัย พร้อมด้วย Gatorade® Endurance Formula™ รส Lemon / Lime (ยกเว้นไมล์ที่ 17) เครื่องดื่มทุกชนิดจะอยู่ในแก้วที่รีไซเคิลได้
- สำหรับจุดเติมสารอาหารจะอยู่ที่ไมล์ที่ 18 โดยจะอยู่ที่ PowerGel Energy Zone ซึ่งจะช่วยเพิ่มพลังให้คุณสามารถทำลาย ‘กำแพง’ จนสามารถพิชิตเส้นชัยได้ และผลไม้จะมีบริการในไมล์ที่ 20-23 อีกด้วย
อ้างอิงข้อมูลจาก
#STAGEFindTheRealU #Findtherealu
#WorldMarathon #PowerGels
#EnergyGels #AidStation
👍ชอบกด Like โดนใจ กด Share
และอย่าลืมกด ✅ See First
เพื่อติดตามข่าวสารใหม่ๆ อัพเดตก่อนใครได้ที่
สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติม
Tel: 02-003-5445
โฆษณา