27 ก.พ. 2023 เวลา 14:05 • ครอบครัว & เด็ก
การจากลาเป็นเรื่องปกติ ยิ่งถ้าจากหรือพลัดพรากจากคนที่เรารักจะเศร้ามากเป็นธรรมดาค่ะ....
คงไม่ห้ามไม่ให้เศร้าหรือให้ลืม.... เขาอยู่ในความทรงจำเราได้นานแสนนาน แต่ขอให้ทุกข์จางลงและหายไปตามกาลเวลา....
ให้ยิ้มให้กับชีวิต ให้ใช้ชีวิตให้ปกติ ให้หาอะไรทำ ให้ยิ้มให้ตัวเองทุกวัน ทำตัวสดชื่น แต่งตัวสวยๆ อย่าหมกมุ่น​อยู่กับความคิดวนเวียน หากิจกรรมที่ชอบและมีความสุขทำ เวลาได้ทำอะไรดีๆเราก็นึกถึงเขาได้ค่ะ...
วันครบรอบที่เขาเสียชีวิต.... ไปทำบูญ หรือทำดีอะไรก็ได้ แล้วให้ระลึกถึงเขา แบ่งปันความดีนี้ด้วยกัน .....​ให้ใจเราสื่อสารถึงเขาด้วยพลังดีๆ....
ไม่ต้องผลักไสเขาออกจากใจเรา เก็บเขาไว้เป็นแรงผลักดันให้เราพัฒนาตัวเอง ให้เราเก่งขึ้น เรารักเขาเพราะอะไร เราดีขึ้นในส่วนที่เขามีดีอยู่ได้ไหม... หล่อหลอมสิ่งดีๆที่ในตัวเขามาไว้กับเราเท่าที่เราจะทำได้....
แต่อย่าจมกับอดีต....
อย่าสมมุติ​ในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้
ใช้ชีวิตเดินไปข้างหน้า
อย่างสดใส และมีความสุขค่ะ
โฆษณา