27 ก.พ. 2023 เวลา 16:44 • หุ้น & เศรษฐกิจ

'อินเดีย'เตรียมยกระดับอาเซียนเป็นศูนย์กลางพัฒนาผลิตยาคุณภาพด้วยเทคโนโลยีระดับโลก

หลังจากที่ล่าสุดองค์การควบคุมยาแห่งอินเดีย (DCGI) อนุมัติใช้วัคซีนอินโควัค (iNCOVACC) สำหรับป้องกันโรคโควิด-19 และ สำหรับกระตุ้นภูมิคุ้มกัน (booster dose) ของบริษัท Bharat Biotech ซึ่งปัจจุบันกำลังเดินหน้ากระจายวัคซีนไปทั่วประเทศ
วัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิดพ่น
เจ้าหน้าที่ฝ่ายค้นคว้าและวิจัยพัฒนาวัคซีนระดับสูงของ Bharat Biotech เปิดเผยว่าขณะนี้บริษัทกำลังอยู่ระหว่างพิจารณาสร้างฐานผลิตยาแห่งใหม่นอกประเทศอินเดีย โดยเน้นความสนใจมายังภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะประเทศไทยที่ประสบความสำเร็จอยู่ในระดับสากล ต่อการรับมือวิกฤตการแพร่ระบาดจากโรคโควิด-19
30 ปี ความสัมพันธ์ อาเซียน-อินเดีย
การประเมินศักยภาพดังกล่าว"ในส่วนของประเทศไทย" นั้น ส่วนหนึ่งคาดว่าน่าจะเป็นผลมาจากที่องค์การอนามัยโลก(WHO) ออกมาประกาศชื่นชมการบริหารจัดการด้านสุขภาพของไทยในช่วงสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ว่ามีผลงานเป็นที่ประจักษ์ และมีประสิทธิภาพ
องค์การอนามัยโลก(WHO)ชื่นชมระบบจัดการโควิด19 ในประเทศไทย พร้อมนำไปพัฒนาเป็นรูปแบบที่เป็นสากล
ขณะที่ข้อมูลจากมหาวิทยาลัยจอนส์ ฮอปกินส์ (John Hopkins University และ Nuclear Threat Initiative) ได้นำเสนอผลการวิจัยระดับความเข้มแข็งด้านความมั่นคงด้านสุขภาพ (Health Security) ปี 2564 โดยจัดอันดับให้ประเทศไทยขยับขึ้นเป็นอันดับ 5 จาก 195 ประเทศ และเป็นอันดับ 1 ในด้านความสามารถในการตรวจจับโรค และรายงานที่รวดเร็ว รองลงมาคือ ออสเตรเลีย และสหรัฐอเมริกา
โฆษณา