27 ก.พ. 2023 เวลา 16:47 • ไลฟ์สไตล์

27-FEB-23

เหมือนเดิม แม้จะวันจันทร์แล้ว และตื่นเช้ามาก แต่ก็ยังไม่เขียน journal ตอนเช้าอยู่ดี นี่ปาเข้าไปเกือบเที่ยงคืนแล้ว พรุ่งนี้ต้องตื่นเช้าอีก ต้องสระผมอีก ต้องหาเสื้ออีก ... ไม่น่าไหวนะ สาเหตุเดียวเลยวันนี้ เพราะสุดที่รักน่ะ ฮ่าๆๆ
วันนี้ไปหาสุดที่รักแต่เช้ามืดเลย ได้คุยกันนิดหน่อยและงีบกันอีกคนละ 1 ชั่วโมง ตื่นมาก็กินขนมปัง น้ำส้ม และต่างคนต่างไปทำงาน ก็ดีนะ แต่ดูเค้าไม่ค่อยเหมือนเดิม หรือเราคิดไปเองไม่รู้ เจอกันตอนกลางวันนิดนึง ก็ตื่นเต้นดี วันนี้พี่เค้าหล่อ ตอนเย็นไปเจอกันที่ร้านอาหาร และเราก็ซ้อนมอไซค์เค้ากลับ พอถึงบ้าน นอนคุยกันยาวเลย โดยเฉพาะเรื่อง love language
เราเอาของขวัญที่เราตั้งใจซื้อให้เค้าตั้งแต่ Valentines Day มาให้เค้าอีกครั้ง ตอนนั้นให้ก่อน Valentines เพราะนึกว่าพอถึงวันจริงคงไม่ได้เจอกัน แต่เค้าใส่ไม่ได้ มันเล็กไป เลยเอาไปเปลี่ยนให้ แล้วเราถือไปให้เค้าในวัน Valentines เพราะเราได้เจอกัน สะดวกที่จะไปกินข้าวกลางวันด้วยกัน แต่เค้าฝากเราไว้ก่อน ซึ่งเราก็เข้าใจ วันนี้เลยเอาไปให้อีกที ใส่ได้ ชอบมาก กรี๊ดกร๊าด
แต่เรานึกว่าเค้าจะมีของขวัญมาให้เราด้วยน่ะสิ ตอนวัน Valentines นั้นเราตื่นเต้นมากเลยนะ เราคิดว่าวันนี้ที่จะได้เจอกันหลังจากที่ผ่านความขลุกขลักกันมาตลอด 2 สัปดาห์ เค้าน่าจะมี surprise บางอย่างให้เรา แต่ไม่มีหรอก ไม่มีเลย เราก็ดันลืม มานึกได้ตอนที่แบบ... เออ ทำไมเราเอาของขวัญมาให้เค้าอีกรอบ ทำไมเราต้องเสียตังซื้อ Apple Watch เอง ทั้งๆ ที่เค้าน่าจะซื้อให้เราอะ หรือน่าจะมีดอกไม้ให้ซักดอกก็ยังดี
เรามานึกได้ตอนที่เค้าใส่กางเกงที่เราซื้อให้ ลองใส่แล้ว สวยดี นางชอบมาก เออ แต่เค้าไม่เห็นพูดอะไรเลย เออ เราเห็นนามบัตรร้านเพชรพลอยในห้องเค้าด้วย นึกว่าเค้าไปซื้อแหวนหรือเครื่องประดับใดๆ มาให้เรา แต่เปล่าเลย เค้าไม่พูดอะไรเลย และไม่มีอะไรให้เราเลย เราแอบงอนนะ จริงๆ เกือบร้องไห้แล้ว ตอนนั้นคิดในใจว่า เดี๋ยวกลับบ้านแล้วค่อยร้องไห้ก็ได้ ตอนนี้ก็ทนๆ ไปก่อน ร่าเริงไป มันอาจจะไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด
แต่ก็นะ เจ้ากรรม ตอนที่นอนคุยกัน เราดันถามเรื่อง love language ว่าภาษารักของเค้าคืออะไร เค้าก็ไม่รู้หรอก คงไม่เคยได้ยิน concept แบบนี้ เราอธิบายไปนิดหน่อย ซึ่งเราก็ไม่ได้เก่งอะไรมาก แถมตอนนั้นยังคิดไม่ค่อยออกว่าจะอธิบายยังไง แต่สุดท้ายเราก็คุยกันไปกันมา เค้าก็ถามเรากลับว่า love language ของเราคืออะไร เราตอบไม่ได้ เลยถามเค้ากลับ
แล้วตอนหลังเราไปถามเค้าว่า "คิดจะให้ของขวัญ Valentines กับเราบ้างมั้ย?" เค้าดูนิ่งๆ ไป หันไปมองทางอื่น เหมือนคงกำลังคิดว่าจะตอบยังไงไม่ให้เราเสียใจ จริงๆ เค้าคงไม่ได้คิดว่าจะซื้ออะไรให้เราเลย แล้วเค้าคงไม่คิดด้วยว่าเราต้องการหรืออยากได้อะไรอย่างนั้น แล้วเรากับเค้าก็แซวกันไปกันมา เราให้นู่นเค้าแล้ว เค้าเคยให้หมวกกันน๊อคเราตอนวันเกิด เราซื้อเค้กวันเกิดให้เค้า ซื้อครีมทาหน้า แล้วเค้าก็เปลี่ยนเรื่องคุยไปเลย
ตอนนั้นแหละที่เราคิดว่า เออ เดี๋ยวตอนขับรถกลับบ้านค่อยร้องไห้ก็ได้ อยากรู้นะว่าหลังจากนี้เค้าจะ sensitive กับสิ่งที่เราทำให้เค้าบ้างมั้ย
จริงๆ เราสองคนมีความดึงดูดกันและกันเยอะนะ คือเราสองคนเริ่มทำอะไรเหมือนๆ กัน ตามๆ กันเยอะมากนะ เหมือนกับมันเปลี่ยนพฤติกรรมเพราะอีกฝ่ายเยอะมากนะ วิธีการพูดจาของเค้า การดูแลคนรอบข้าง เค้าเริ่มทำเหมือนที่เราทำเพราะเค้าชอบพฤติกรรมเราเวลาที่เราดูแลคนรอบข้าง ส่วนเราก็ไปติดนิสัยชอบเดินเล่นในสวน กินกาแฟ และเริ่มชอบนั่งมอไซค์ไปนู่นไปนี่มากกว่าขับรถไปเอง มันเปลี่ยนพฤติกรรมกันไปเอง เรารู้สึกว่าเราเปลี่ยนไปทางเค้ามากกว่าที่เค้าเปลี่ยนมาทางเรา แต่หลายอย่างก็ปรับเปลี่ยนไปด้วยกัน
หรือนี่จริงๆ คือภาษารักของเราทั้งสองคน ... ไม่รู้สิ แต่วันนี้เค้าค่อนข้างเย็นชานะ หรือเราคาคหวังมากเกินไปมั้ง เรายังไม่กล้าถามเค้าซักทีว่าจะเดินทางเมื่อไหร่ เราไม่อยากรู้เลย แต่มันคงใกล้เข้ามาแล้วล่ะ เค้าคงไม่อยากบอกเราเหมือนกัน คงกลัวเรางอนแล้วหนีกลับบ้าน ไม่ยอมพูดจากันอีกเหมือนก่อน พักหลังๆ เราก็มีขี้งอนบ้างนะ แต่กำลังน่ารัก ไม่เยอะเกินไป ถ้าเราโกรธหรือโมโห เราจะบอกเค้าเลยว่าเราโกรธ แต่ถ้างอนๆ ก็จะทำเป็นงอนๆ ขำๆ ให้ดูน่าถีบเล่นน่ะ
โฆษณา