28 ก.พ. 2023 เวลา 10:39 • ไลฟ์สไตล์

❤️ อยากให้.. อ่านให้จบ

แล้วจะได้รู้ว่าหากวันหนึ่งเราต้องการที่จะเปลี่ยน..การเปลี่ยนนั่น..เพื่อใคร??
-หญิงเต้ย-
#เหนื่อยไหม! กับ #การมีชีวิตอยู่
และทำสิ่งต่างๆ เพื่อให้คนอื่นได้เห็น
ไม่ว่าเป็นการทำเพื่อให้คนอื่นมองเราดี
หรือว่าทำเพื่อพิสูจน์ตัวเองให้ใครเห็น
ทำเพื่อประชด เพื่อลบปมด้อยในใจตัวเอง
คนเราควรให้ความสำคัญกับความคิด
และสายตาของคนอื่นบ้าง
แต่นั่นเป็นเพราะตัวเราไม่ได้สมบูรณ์แบบ
และสามารถนำมุมมองของคนอื่น
มาปรับปรุงตัวเองให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป
และดีอย่างที่เราอยากจะเป็นหรือควรเป็น
เช่นนี้ ยิ่งรับฟัง ก็จะยิ่งปรับปรุงได้ดี
ยิ่งปรับปรุงตัวเองได้ ก็จะมีความสุข
ซึ่งแตกต่างจากการฟังความคิด สายตาคนอื่น
เพียงเพราะอยากมีคุณค่า ได้รับการยอมรับ
อยากเป็นคนสำคัญ หรืออยากดูเป็นคนดี
อย่างแรกคือการฟัง เปลี่ยนแปลง
เพราะตนเองต้องการจะดีด้วยตัวเองจึงเป็นสุข
แต่อย่างหลัง คือ การฟัง เปลี่ยน
เพราะต้องการแค่สายตาที่คนอื่นมองว่าดี
ได้รับการยอมรับ สิ่งนี้เปลี่ยนไปตามบุคคล
หรือสถานที่ มักจะเอาแน่เอานอนไม่ได้
สุดท้าย คนที่ทุกข์ก็คือตัวเราเอง
เรื่องๆ เดียวกัน ทำด้วยจิตใจ
และทัศนคติที่ต่างกัน ก็ให้ผลต่างกัน
ฉะนั้น การบ้านของผู้บำเพ็ญทุกคนที่ไม่ควรลืม
นั่นคือ หมั่นทบทวนจิตใจที่แท้จริงของตนเอง
.
𝐶𝑟𝑒𝑑𝑖𝑡 : 𝐵𝑜𝑑𝘩𝑖𝑠𝑎𝑡 𝐻𝑒𝑎𝑟𝑡
โฆษณา