28 ก.พ. 2023 เวลา 16:31 • ข่าว

ประกาศเกี่ยวกับการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดสำหรับผู้โดยสารจากไทยไปยังจีน

ตามการพัฒนาสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 และความจำเป็นในการอำนวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยนผู้โดยสาร ผู้โดยสารในเที่ยวตรงจากประเทศไทยไปยังประเทศจีนได้รับการอนุญาตให้ตรวจ ATK(抗原检测)รวมถึงชุดตรวจด้วยตนเองแทนการตรวจแบบ RT-PCR(核酸检测)ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป
.
เพื่อให้การเตรียมตัวของผู้เดินทางง่ายขึ้น สถานเอกอัครราชฑูตประจำประเทศไทยได้ปรับปรุง "แนวทางการป้องกันและการควบคุมโรคระบาดสำหรับผู้เดินทางจากประเทศไทยไปประเทศจีน《自泰国前往中国旅客疫情防控指南》" โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
แนวทางการป้องกันและการควบคุมโรคระบาดสำหรับผู้เดินทางจากประเทศไทยไปประเทศจีน|自泰国前往中国旅客疫情防控指南
1. การทดสอบจากระยะไกล
การตรวจ RT-PCR ภายใน 48 ชม.ก่อนขึ้นเครื่องหรือใช้ชุดตรวจ ATK ด้วยตนเอง ผู้ที่มีผลเป็นลบสามารถเดินทางมายังประเทศจีนได้ หากผู้ที่มีผลเป็นบวกควรกักตัวจนผลเป็นลบแล้วจึงเดินทางไปจีน
2. แบบรายงานด่านศุลกากร
หลังจากได้ผลตรวจเป็นลบแล้วให้กรอก "บัตรสำแดงสุขภาพการเข้า-ออกสาธารณรัฐประชาชนจีน《中华人民共和国出/入境健康申明卡》" ผ่านมินิโปรแกรมของวีแชท(WeChat)หรือสามารถสแกนผ่าน Qr Code ด้านล่างนี้
แบบรายงานสุขภาพสำหรับผู้เข้า-ออก ณ ด่านศุลกากร|进出境人员海关健康申报
3. สายการบินไม่จำเป็นต้องตรวจใบรับรองผลการตรวจ RT-PCR และ ATK ก่อนขึ้นเครื่อง
4. การป้องกันการแพร่ระบาดบนเครื่อง
ผู้โดยสานโปรดสวมหน้ากากอนามัยในระหว่างกระบวนการขึ้นเครื่อง ใช้อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคลที่ดีและลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ
5. การตรวจโรคระบาดขณะเข้าประเทศ
หลังจากมาถึงสนามบินแล้ว ให้ทำตามขั้นตอนพิธีการศุลกากรที่จำเป็นด้วยแบบรายงานสุขภาพ ศุลกากรจะดำเนินการสุ่มตัวอย่างตามอัตราส่วนที่กำหนด และทดสอบผู้ที่มีสุขภาพผิดปกติหรือมีอาการมีไข้
ผู้ที่ตรวจพบเชื้อควรถูกกักตัวที่บ้านหรือที่อยู่อาศัย หรือเข้ารับการรักษาพยาบาลตามข้อกำหนดของประกาศ หากผลออกมาเป็นลบ ศุลกากรจะดำเนินการกักตัวตามปกติตาม "กฎหมายอนามัยและการกักกันชายแดน" และกฎหมายและข้อบังคับอื่น ๆ ผู้ที่มีแบบรายงานสุขภาพเป็นปกติและไม่มีความผิดปกติในการกักตัวสามารถเข้าพื้นที่ได้
6. การป้องกันการแพร่ระบาดในท้องถิ่น
หลังจากเข้าประเทศแล้ว ผู้โดยสารควรปฏิบัติตามข้อกำหนดการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดในท้องถิ่นอย่างเคร่งครัด
อ้างอิง|参考
สามารถโดเนทเพื่อเป็นทุนในการสร้างอุปกรณ์สวดมนต์จีนและทุนสนับสนุนการศึกษาได้ที่
💵PromptPay: 0954289757
โฆษณา