1 มี.ค. 2023 เวลา 04:04 • ธุรกิจ

UBE แต่งตั้ง CFO เสริมทัพบริหารธุรกิจพลังงาน พร้อมทะยานสู่ Food Tech Company

เพื่อก้าวกระโดดในการเป็นผู้นำธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพแห่งอนาคต
บมจ.อุบล ไบโอ เอทานอล หรือ UBE ประกาศแต่งตั้งนายสุขสันต์ ว่องชูวงศ์ ขึ้นดำรงตำแหน่ง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบัญชีและการเงิน (CFO) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.66 เป็นต้นไป เสริมแกร่งกลยุทธ์ด้านการเงิน ตามแนวคิดการดำเนินธุรกิจแบบ “UBEYOND” ด้วยการรักษาเสถียรภาพความมั่นคงทางพลังงาน ควบคู่กับการสร้างความมั่นคงทางอาหาร ด้วยการยกระดับธุรกิจแป้งมันสำปะหลังให้ทะยานสู่ธุรกิจอาหาร ที่ใช้นวัตกรรมเพื่อการบริโภคที่สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ ที่ใส่ใจเรื่องดีต่อสุขภาพ ดีต่อใจ และดีต่อสิ่งแวดล้อม
น.ส.สุรียส โควสุรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ UBE ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมันสำปะหลังรายใหญ่ของประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประกาศแต่งตั้ง นายสุขสันต์ ว่องชูวงศ์ ดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบัญชีและการเงิน (CFO) เพื่อช่วยพัฒนากลยุทธ์ด้านการเงินและการลงทุน ร่วมขับเคลื่อนการเติบโตตามแผนธุรกิจ ควบคู่กับกลยุทธ์ความยั่งยืนองค์กรแบบ “UBEYOND” ที่มุ่งเป้าสร้างการเติบโตที่ยกระดับด้วยนวัตกรรม สู่การเป็น Food Tech Company ผู้นำธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพแห่งอนาคต
ซึ่ง บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า ด้วยความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ในการทำงานหลากหลายสาขาของนายสุขสันต์ จะช่วยเติมเต็มความแข็งแกร่งให้บริษัทฯ สามารถเดินหน้าในปีที่ท้าทาย ให้บรรลุเป้าหมายตามแผนที่วางไว้”
ด้าน นายสุขสันต์ ว่องชูวงศ์ CFO ของ UBE กล่าวว่า “จุดเด่นของ UBE คือการเป็นผู้นำในธุรกิจที่มากกว่า ผลิตภัณฑ์พลังงาน แต่ยังมีผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าตลอดห่วงโซ่ คือ แป้งมัน และฟลาวมันสำปะหลังออร์แกนิก ซึ่งตอบโจทย์เทรนด์ความต้องการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพของโลก จึงเห็นโอกาสที่จะผลักดันต่อยอดผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพแห่งอนาคต
UBE มีสถานะการเงินที่แข็งแกร่ง ทำให้มีศักยภาพในการลงทุนต่อยอดโครงการใหม่ๆ โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการศึกษา และแสวงหาโอกาสต่อยอดในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อยกระดับสินค้าจากวัตถุดิบทางการเกษตร ซึ่งในปีนี้เป็นโจทย์ที่ท้าทายในเรื่องของปัจจัยภายนอกที่กลยุทธ์ด้านการเงินจะต้องเข้ามาช่วยสนับสนุน เพื่อทำให้แผนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้”
ทั้งนี้ นายสุขสันต์ จบการศึกษาระดับปริญญาโท หลักสูตรบริหารธุรกิจ จาก International University of Japan มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในด้านการเงิน การลงทุนทั้งในและต่างประเทศมาอย่างยาวนาน โดยก่อนเข้าร่วมงานกับบริษัทฯ นายสุขสันต์ มีประสบการณ์ในวงการธุรกิจอาหาร มากว่า 5 ปี ในบริษัทผลิตและแปรรูปอาหารทะเลและบริษัทผลิตอาหารสัตว์น้ำชั้นนำ รวมถึงสถาบันการเงินในต่างประเทศ และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
เมื่อเร็วๆ นี้ UBE ประกาศผลการดำเนินงาน ประจำปี 2565 โดยมีรายได้รวมอยู่ที่ 7,199.3 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 329.2 ล้านบาท โดยตั้งเป้าเติบโตในปี 2566 อยู่ที่ 10% ด้วยกลยุทธ์การเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่ทำกำไรสูง รวมถึงเดินหน้าธุรกิจกาแฟ UBE ยังติดอันดับบริษัทจดทะเบียนที่มีการกำกับดูแลกิจการที่ดีในระดับ 4 ดาว ตั้งแต่ปีแรกที่เข้ารับการประเมิน สะท้อนศักยภาพและมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจบนหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี คำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ครอบคลุมทุกมิติทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม
โดยมีบรรษัทภิบาลเป็นพื้นฐาน ด้านการตลาดในประเทศ ผลิตภัณฑ์ทาสุโกะ ยังได้รับการตอบรับจากกลุ่มคนที่รักสุขภาพและกลุ่มผู้ที่แพ้กลูเตนอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้รับรางวัลการันตีคุณภาพความอร่อยระดับสากล “2023 Superior Taste Award” ใน 4 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ 1) ฟลาวมันสำปะหลังออร์แกนิก 100% ได้รับรางวัล 3 ดาว 2) แป้งทอดกรอบ รสสไปซี่ ได้รับรางวัล 2 ดาว 3) ฟลาวมันสำปะหลังสำเร็จรูปสำหรับทำแพนเค้ก ได้รับรางวัล 2 ดาว และ 4) แป้งทอดกรอบ รสกลมกล่อม ได้รับรางวัล 1 ดาว
พร้อมเดินหน้าการวิจัยและพัฒนา รวมถึงนำนวัตกรรมเทคโนโลยีมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมถึงการขยายช่องทางการจำหน่ายเพิ่มการเข้าถึงลูกค้า เพื่อสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดดตามแนวคิด “UBEYOND” ที่ตั้งไว้ต่อไป
ฟลาวมันสำปะหลัง
โฆษณา