3 มี.ค. 2023 เวลา 13:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต

Google ลดค่าใช้จ่าย ให้พนักงานใช้โต๊ะร่วมกัน

[ออฟฟิศในฝัน ?] เคยมีคำกล่าวกันว่า Google คือบริษัทที่คนทั่วโลกใฝ่ฝัน อีกทั้งในประเทศไทย ก็ยังครองตำแหน่งบริษัทอันดับ 1 ที่คนไทยอยากร่วมงานมากที่สุดด้วย (สามปีซ้อนจนถึงปัจจุบัน) แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้มีรายงานว่า มีพนักงาน Google แผนกหนึ่ง จะต้องใช้โต๊ะทำงานร่วมกัน
3
Google หรือส่วนหนึ่งของบริษัทแม่อย่าง Alphabet ปัจจุบันมีมูลค่าการตลาดมากถึง 1.18 ล้านล้านดอลลาร์ฯ และเป็นบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของโลก แต่ด้วยมูลค่าระดับนี้เอง จึงไม่น่าเชื่อว่า ทางบริษัทจะให้พนักงานแชร์โต๊ะทำงานร่วมกัน เพื่อลดค่าใช้จ่ายในบริษัท
รายงานจาก CNBC เผย Google เสนอมาตรการ Cloud Office Evolution ให้แผนก Google Cloud ที่มีจำนวนพนักงานมากกว่า 1 ใน 4 ขอให้มีการใช้โต๊ะทำงานร่วมกัน พร้อมให้มาทำงานในออฟฟิศแบบสลับวันกันด้วย เพื่อให้สามารถแชร์โต๊ะทำงานกับคนอื่นได้
1
[เพื่อสร้างบรรทัดฐานร่วมกับเพื่อนร่วมงานและทีม จนแน่ใจว่าจะได้รับประสบการณ์ที่ดีในสภาพแวดล้อมที่ใช้ร่วมกันใหม่] คำอธิบายจากมาตรการดังกล่าว
1
มีรายงายเผยด้วยอีกว่า เป็นการปรับนิสัยตกแต่งโต๊ะทำงานของพนักงาน จึงต้องมีการทำระบบ [เพื่อนบ้าน] โดยจะมีรองประธานหรือผู้อำนวยการประจำด้วย เพื่อให้แน่ใจว่าการจัดสรรโต๊ะทำงานจะเป็นไปอย่างราบรื่น และจะต้องสะอาดกับปราศจากของใช้ส่วนตัวด้วย อีกทั้งยังจำกัดจำนวนที่สามารถเข้ห้องประชุมด้วย เพื่อกันการใช้ห้องประชุมเป็น [แคมป์] ทำงาน แทนโต๊ะทำงานเดิม
1
[เพื่อให้เป็นการใช้พื้นที่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังนับเป็นมาตรการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในบริษัทด้วย] Google กล่าวเพิ่มเติม
ท้ายนี้มาตรการแชร์โต๊ะของแผนก Google Cloud จะเริ่มที่ 5 สาขาหลักในสหรัฐฯ อาทิ เคิร์กแลนด์ วอชิงตัน , นิวยอร์ก , ซานฟรานซิสโก , ซีแอตเติล และซันนีเวล รัฐแคลิฟอร์เนีย
1
#Google #Techhub
⭐️ ติดตามอัปเดตข่าวไอที How To , Tips เทคนิคใหม่ ๆ ได้ทุกวัน
ค้นหาข่าวที่อยู่ในความสนใจได้ที่ >> www.techhub.in.th
โฆษณา