1 มี.ค. 2023 เวลา 15:42 • ไลฟ์สไตล์

01-MAR-23

การมีผัวมันเป็นอย่างนี้สินะ ... แบบ เย็นย่ำค่ำมืดต้องมารอผัวกลับบ้าน แล้วอีผัวก็มัวแต่ party สังสรรค์กินเหล้ากับเพื่อนไป พอโทรตาม text ตาม ก็ทำเป็นโวย ฮ่าๆๆๆ
แต่ก็ตามนั้นน่ะ เราไม่ได้สนใจหรอกว่าจะกลับกี่โมง ถ้าไม่ได้นัดกันไว้ว่าจะทำอะไรด้วยกัน จะกลับกี่โมงก็ไม่ว่ากัน เอาให้ธุระจบและเน้นเดินทางปลอดภัยดีกว่า แต่ถ้านัดกันไว้ว่าจะทำนั่นนี่กัน อย่ามาปล่อยให้รอ รบกวนช่วยตรงเวลา ถ้าจะมาช้ากว่าที่นัดไว้ กรุณาโทรแจ้งก่อน แล้วจะไม่ว่ากันเลย
นี่เพิ่งนึกได้ ว่าเราเป็นแบบนี้มาตลอดเนอะ สมัยก่อนตอนมีแฟน เราก็เป็นแบบนี้ ถ้าบอกว่าจะโทรหาเราตอน 1 ทุ่ม ก็ต้องโทรมานะ เพราะเราจะรอ บวกลบได้ 10 นาที แต่เราจะรอ ถ้าเกิน 10 นาทีแล้วไม่โทรมา เราจะโทรไปด่าแฟน แล้วเราทำมาหลายครั้ง จนแฟนเก่าเราคนนั้นเค้ารู้ทาง ตอนหลังเค้าไม่บอกเวลา เค้าแค่บอกว่าจะโทรมาวันนี้ เราก็โอเค ไม่ต้องรอ เวลาไหนก็เวลานั้น สบายใจ
ไม่น่าเชื่อว่าเรายังมีนิสัยนี้อยู่ แต่เราว่ามันเป็นนิสัยที่โอเคนะ เราว่ามันปกติ ถ้านัดเวลา ก็ต้องตรงเวลาสิ มันคือความใส่ใจ การเคารพอีกฝ่าย ถ้าติดขัดอะไรก็แค่บอกกัน เท่านั้นเอง เราเองก็ใช่ว่าจะเป็นผู้หญิงตรงเวลา เบี้ยวก็เยอะ งอแงไม่ไป ไม่ทำ ไม่เอาแล้ว ก็หลายรอบ แต่เราก็จะบอกเค้าว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทำไมเราต้องขอเลื่อนนัด ทำไมเราไปไม่ได้แล้ว แล้วเราไม่โกหกด้วยนะ บางทีตื่นสาย ขี้เกียจ ก็บอกไปตามนั้นเลย ดีกว่ามาตอแหลกัน และสุดที่รักเราจะได้วางแผนไปทำอย่างอื่น
ว่าแต่ตอนนี้ก็ 4 ทุ่มครึ่งแล้ว อีแฟนสุดที่รักเรายังไม่มาซักที เมื่อวานบอกเลิกเร็วได้ ไม่อยากอยู่นาน ฮ่าๆๆ ดู๊!! ดูมันสิ ฮ่าๆๆ แต่ก็ช่างเถอะ เราเขียน journal เสร็จ รอเจอเค้านิดหน่อยก็กลับบ้านละ พรุ่งนี้ค่อยมาใหม่ อยู่ยาวถึงวันเสาร์ วันอาทิตย์นัดกันหัดขี่มอเตอร์ไซค์คันเก่าของพ่อ วันจันทร์เพิ่งรู้ว่าเป็นวันหยุด เดี๋ยวหากิจกรรมทำดีกว่า
อีกอาทิตย์นึงเค้าก็ต้องอำลาประเทศไทยละ ไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง ไม่รู้จะเศร้าขนาดไหน เราพยายามหาสิ่งต่างๆ มาทำแก้เหงาแล้ว แต่เราพร้อมจะไปหาเค้านะ พร้อมจะเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ได้อยู่ด้วยกัน ได้ดูแลกัน เป็นเพื่อนกัน คุยกัน ท่องเที่ยวด้วยกัน หาอะไรแปลกๆ กินกัน เราพร้อม แต่คงต้องให้เวลาเค้าหน่อยแหละ ถ้าหมอดูแม่นก็อีกไม่นานหรอก อดทนไว้เถอะ
แล้วถ้าเราเจอคนใหม่ล่ะ? เอาไงดี? จะเลิกรอให้ถึงวันที่เค้าพร้อมมั้ย หรือเราจบๆ ไปก่อน move on แล้วนะ ... ยังไงดี เราก็คงเสียดายเวลาดีๆ ที่ได้มีร่วมกัน เรากับเค้าเข้ากันได้ดีในทุกๆ ทางจริงๆ อะ มันเป็นความสบายใจและความรู้ใจกันทุกอย่าง ยอมรับกันและกัน รักแม้กระทั่งข้อเสียของอีกฝ่าย เราไม่เคยคิดเลยว่าเราจะสามารถหน้ามืดตาบอดกับข้อเสียต่างๆ ของอีกฝ่ายได้ขนาดนี้
พูดแบบนี้ดูแปลกๆ เนอะ เหมือนหูหนวกตาบอด ฮ่าๆๆ แต่จริงๆ คือ ข้อเสียของเค้ามันไม่ได้แย่นะ มันแค่อาบน้ำวันละครั้ง เอ๊ะ มันเป็นข้อเสียป่าวนะ หรือบางทีก็ขี้เบือ แต่ขี้เบื่อน้อยกว่าเรานะ หรือพอเวลาทำงานก็ไม่สนใจเรา อ้อ เค้าขี้บ่นกว่าเรานะ และพร้อมหาเรื่องชาวบ้านด้วย แก่แล้วแต่ยังพร้อมไฝว้นะเว้ย พร้อมชกหน้าคนอะ เว่วนั้นเลย แต่มันก็ไม่เคยเกิดขึ้นนะ เค้าไม่เคยทำร้ายเราหรือทำร้ายใครเลย เค้ากลัวเราเจ็บจะตาาย แล้วก็ดูแลอย่างดี แม้บางทีนางจะขี้เกียจบ้างไรบ้าง
เพราะฉะนั้น ข้อเสียแบบนี้ มันไม่ได้เลวร้ายที่เราจะมองข้ามใช่มั้ย อย่างน้อยถ้าเราไม่ชอบอะไร เราบอกเค้าได้ตรงๆ เค้าก็จะพยายามไม่ทำอีกนะ หรือถ้าทำ เค้าก็จะพยายามหยุดให้เร็ว ตั้งสติอะ มันก็โอเคนะ โอเคมากๆ เลย
พอก่อนนะ ง่วงแล้ว อยากกลับบ้าน พ่อคุณสุดที่รักก็ไม่มาซักที เห่อออออ
โฆษณา