2 มี.ค. 2023 เวลา 18:05 • สุขภาพ
อยากตอบคุณนะแต่เรายังทำไม่ได้เลย5555🥲 เราป่วยสมาธิสั้นผสมออทิสติกตั้งแต่เด็กค่ะ แต่ไม่ได้รักษาจนตอนถึงโตก็เริ่มอาการหนักขึ้นเรื่อยๆจนกลไกสมองเสียไปเลย 2 ปีที่แล้ว เราไปหาจิตแพทย์กินยารักษาสมาธิสั้น ผลข้างเคียงกับเราคือหมอตกใจมาก เพื่อนที่กินยาสมาธิสั้นตั้งแต่เด็กยังตกใจเลยค่ะว่าเขาไม่เคยกินแล้วมีอาการแบบเรา😅 เหมือนบาปกรรมตั้งแต่เกิดเลย เราเลยกินแค่เฉพาะตอนอ่านหนังสือสอบ
แต่ถามว่ายาช่วยได้ไหมคือช่วยได้จริงค่ะ สมาธิเราเริ่มดีขึ้นจริงๆ แต่นั่นแหละค่ะ 20 ปีที่เกิดมาเพิ่งได้รับการรักษามันก็เป็นเรื่องยากที่จะหายในเวลาไม่กี่ปีเอง แล้วอาการโรคเรามันซับซ้อนด้วย5555 แต่เห็นหลายๆคนที่กินแล้วอาการดีขึ้นจริงๆค่ะ👍
ถ้าเรารู้สึกว่าตัวเองอาการหนักมากจริงๆ ก็ไปพบแพทย์ได้ค่ะ หรือพบนักจิตบำบัด แต่ถ้าอาการไม่ได้หนักมากก็สามารถบำบัดตัวเองได้ด้วยวิธีการต่างๆเยอะมากๆเลยค่ะ จากนั้นเราก็หมั่นฝึกทำให้ได้บ่อยๆ เข้าใจว่ายากนะคะ แต่ถ้าเราทำเต็มที่แล้วผลลัพธ์มันดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอนค่ะจะมากหรือน้อยก็ไม่เป็นไรนะคะ😊✌️ค่อยๆก้าวไปเรื่อยๆ
ลองอ่านบทความของท่านอื่นๆดูค่ะ
โฆษณา