3 มี.ค. 2023 เวลา 07:42 • นิยาย เรื่องสั้น

เขียนนิยายจากความฝัน

จากที่ได้รู้จักอาจารย์ลักษณ์ในเพจ "Indy Writer นักเขียนอินดี้" พี่จวนก็เริ่มลงมือเขียนบทความตามเว็บไซส์ต่าง ๆ ตามที่อาจารย์ได้สอน และยังทำให้พี่จวนได้เจอกับนักเขียนท่านอื่น ๆ อีกมากมาย ได้รับคำแนะนำจากเพื่อน ๆ นักเขียน จนถึงจุดหนึ่งทำให้พี่จวนอยากมาเขียนนิยาย
ความอยากเขียนนิยายมันเกิดขึ้นเมื่อต้นปีที่แล้ว แต่ไม่ได้ลงมือเขียนเสียที เนื่องจากยังมีอะไรให้ทำหลายอย่างในตอนนั้น
มาปีนี้เกิดความพร้อมในหลาย ๆ ด้าน และโชคดีที่เพื่อนนักเขียนในเพจ "ผู้สังเกตการณ์" หรือน้องแขได้แนะนำให้รู้จักกับนามปากกาว่า "คอแร้ง" ผู้ที่ผลักดันให้พี่จวนเริ่มเขียนนิยายออกมาได้ แล้วยังให้คำปรึกษานิยายที่พี่จวนเขียนออกมาด้วย
จุดเริ่มนิยายเรื่องแรกเกิดจากความฝันที่พี่จวนถูกตามล่าแล้วไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนผู้ชายคนหนึ่ง หลังจากที่พี่จวนตื่นก็จดความฝันเอามาเขียนเป็นพล็อตนิยาย จากพล็อตก็มาเขียนทรีทเม้นท์ จากนั้นก็เริ่มลงมือเขียน
1
นั่งเขียนนิยายไปพร้อมกับนั่งแก้ทรีทเม้นท์ไปด้วยเพื่อให้ทุกอย่างดูสมจริงมากขึ้น
เขียนนิยายสืบสวนสอบสวนเรื่องแรกก็หนักเอาการเลยทีเดียว นอกจากสถานที่ ตัวละครแต่ละตัว คดี ตัวร้าย การดำเนินเรื่อง การกระทำและคำพูดที่ตัวละครแต่ละตัวต้องฉลาดมีลับลมคมใน ชวนให้สงสัย และใครกันเป็นคนร้ายตัวจริง ทำยังไงให้คนอ่านเดาไม่ออก ซึ่งมันยากมากสำหรับนักเขียนนิยายมือใหม่อย่างพี่จวน ดีนะพี่จวนได้คอแร้งมาช่วยแนะนำให้คำปรึกษา
ตอนนี้นิยายของพี่จวนเขียนไปได้ไม่เยอะเท่าไหร่ 56 หน้า ค่อย ๆ เขียน ค่อย ๆ นั่งอ่านย้อนหลังปรับแก้ไป อยากให้ออกมาให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้
ขอบคุณทุกกำลังใจที่เพื่อน ๆ คอยช่วยคอยผลักดันให้ได้เริ่มเขียนนิยายมาได้ ขอบคุณมากค่ะ "อีกก้าวของการเขียน"
เพื่อน ๆ สามารถติดตามอาจารย์ น้องแข และคอแร้ง ได้ที่ลิงค์ข้างล่างนี้ได้เลยนะคะ ขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ love you so much
โฆษณา