3 มี.ค. 2023 เวลา 10:05 • การตลาด

📈 อัปเดต Insight เทรนด์ที่ชาว Gen Z ชื่นชอบ และสนใจมากที่สุด ในปี 2023

ต้องบอกเลยว่าชาว Gen Z กำลังจะกลายเป็นผู้บริโภคหลักในอนาคต ที่ทั้งแบรนด์ และนักการตลาดควรจะให้ความสำคัญกับคนกลุ่ม Gen Z มากขึ้น และการจะจับกลุ่มเป้าหมายคนเจนนี้จะต้องรู้ และเข้าใจ ว่ากลุ่มคนเหล่านี้ชอบอะไร? มีไลฟ์สไตล์แบบไหน? และกำลังสนใจอะไรอยู่ ?
ข้อมูล Trends Insight นี้จะมาบอกให้รู้ว่าคนรุ่นใหม่วัยรุ่น Gen Z นั้น กำลังให้ความสนใจเกี่ยวกับเทรนด์อะไรบ้างในปีนี้ ตามไปดูกันเลยค่ะ👇
Gen Z มองหาช่องทางสร้างรายได้จากช่องทางโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็นการเป็น Content Creator หรือ Influencer นอกจากนี้เจนนี้ยังให้ความสำคัญกับ Financial Literacy ในเรื่องของการบริหารจัดการเงิน และยังวางแผนเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับด้านการเงินมากขึ้นอีกด้วย
ชอบค้นหาอาหารที่แปลกใหม่ โดยเฉพาะอาหารจากประเทศเพื่อนบ้าน อาหารของชาติต่างๆ หรือวัฒนธรรมอื่นๆ ที่ยังไม่เคยลอง รวมถึงชอบค้นหาเมนูที่มีความครีเอทแปลกใหม่ หรือร้านอาหารที่แปลกใหม่บนโซเชียลมีเดียเพื่อตามรอยไปลองกิน
จริงจังกับการสร้างอีกหนึ่งตัวตนบนออนไลน์ไม่ว่าจะเกมออนไลน์ หรือ Metaverse ไปจนถึงการสร้าง Avatar ในแบบของตัวเอง เพื่อแสดงตัวตนที่แท้จริงได้อย่างอิสระ เพราะโลกความจริงนั้นมันโหดร้าย และยังมองว่าโลกออนไลน์จะเป็นสังคมที่เท่าเทียมหรือเป็น Online Utopia สำหรับพวกเขาได้
ชอบการออกไปพบเจอกับผู้คนมากขึ้น ทั้งเพื่อน คนรู้จักทั้งกลุ่มใหม่และเก่า อยากลองสิ่งใหม่ที่ต่างวัฒนธรรมจากทั่วทุกมุมโลก ถ้าหากมีโอกาส มีการวางแผนที่จะไปเที่ยว ไปงานคอนเสิร์ต งานอีเวนท์พร้อมทั้งเปิดใจรับอะไรใหม่มากขึ้น
ให้ความสำคัญกับสกินแคร์ และผลิตภัณฑ์ที่ป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ ทั้งจากแสงแดดที่เกิดจากสภาวะโลกร้อน ฝุ่น PM2.5 ทั้งหลาย รวมทั้งชอบแต่งหน้าเพื่อแสดงออกในสิ่งที่ตัวเองอยากจะเป็น และต้องการแสดงจุดยืนให้ชัดเจน เปลี่ยนมุมมองเรื่อง Beauty Standard ให้กว้างขึ้น
ข้อมูลจาก: Instagram trends report, digimusketeers
โฆษณา