4 มี.ค. 2023 เวลา 00:04 • ข่าว

นักท่องเที่ยว ไทยต่างชาติแห่ชมวัฒนธรรมอีสานถนนคนเดินเขมราฐ

หลังจากสถานการณ์โควิด 19 ผ่อนคลายลง นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเริ่มกลับมาท่องเที่ยวมากขึ้น โดยเฉพาะอำเภอเขมราฐ ซึ่งมีจุดเด่นด้านวัฒนธรรม อาหาร เสื้อผ้า พื้นถิ่นที่สวยงาม จนทางอำเภอเขมราฐและภาคเอกชนในพื้นที่ร่วมกันจัดสรรพื้นที่เมืองเก่าในตัวอำเภอเขมราฐเป็นถนนสายวัฒนธรรม ถนนคนเดินซึ่งจะมีการจัดทุกวันเสาร์ต่อเนื่องมาเกือบ 10 ปี
จนได้ขึ้นชื่อว่าใครมาเที่ยวถิ่นดินแดนเขมราฐ ถ้าไม่ได้มาถนนคนเดินด้วยก็เหมือนมาไม่ถึงเขมราฐ เพราะจะไม่ได้บรรยากาศกลิ่นอายความเป็นถนนคนเดินท้องถิ่นที่มีทั้งร้านค้าร้านอาหาร ตามฤดูกาล ก้อยไข่มดแดง ข้าวจี่ แกงหน่อไม้ กระเป๋าสานทำมือ ยังการแสดงฟ้อนรำ แฝงด้วยความรู้สึกถึงวัฒนธรรมอันงดงามที่หาชมได้แค่ที่นี่ ถนนคนเดินเท่านั้น
ตลอดระยเวลาที่ผ่านมา ถนนคนเดินเขมราฐเป็นที่บอกเล่าปากต่อปากในเรื่องความสวยงามของเมื่อเก่า ความมีน้ำใจยิ้มแย้มต้อนรับนักท่องเที่ยวจนเป็นที่โดงดังในโซเชียล นักท่องเที่ยวตั้งเป็นจุดเช็คอินหลักที่มาถึงอุบลราชธานีแล้วต้องมาเช็คอิน สำหรับใครที่สนใจอยากสัมผัสบรรยากาศความสนุก งดงาม ทางด้านวัฒนธรรมสามารถเดินทางออกจากตัวจังหวัดอุบลราชธานี ไปตามทางหลวงหมายเลข 2050 มุ่งหน้าอำเภอเขมราฐ ประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ได้ทุกวันเสาร์ ทุกสัปดาห์
โฆษณา