4 มี.ค. 2023 เวลา 00:56 • สุขภาพ
เราคิดว่าเป็นโรคทางจิตเวชเรียนมหาลัยได้นะคะ เพียงแต่อาการต้องไม่หนักมากถึงขั้นคลุ้มคลั่ง เสียสติ แล้วไปทำร้ายคนอื่นอะไรแบบนี้อ่ะค่ะ ส่วนตัวคิดงั้นนะ😅 และขึ้นอยู่กับคณะที่จะเรียนด้วย
ช่วงนี้รับการรักษากับจิตแพทย์อยู่ไหมคะ เราจะบอกว่า คือรักษาตัวเองให้อาการดีขึ้นกว่านี้ก่อนแล้วค่อยต่อมหาลัยก็ได้ค่ะ เราว่าไม่เสียหายนะคะถ้าเรียนต่อมหาลัยช้ากว่าคนอื่น เพราะให้คิดว่าเรากำลังรักษา เรากำลังดูแลตัวเองเพื่อความฝัน และมีคนจำนวนมากที่ซิ่วเรียนคณะที่ชอบ กี่ปีก็ยอมไรงี้ ถ้าเราอาการดีขึ้นแล้ว เริ่มลงตัวแล้ว ค่อยกลับมา สอบเข้ามหาลัยได้ค่ะ
เอาจริงๆ ถ้าแอบย้อนเวลากลับไปได้ เราก็อยากไปรักษาตัวก่อนเข้ามหาลัยเหมือนกันค่ะ ตอนนั้นไม่ยอมรับความจริงว่าตัวเองป่วยต้องได้รับการรักษาไรงี้ ตอนนั้นยังไม่กล้าไปหาหมอด้วยซ้ำ พ่อแม่ก็ไม่ยอมรับด้วยแหละค่ะ เราก็เลยสอบเข้ามหาวิทยาลัยแบบยากลำบากทางจิตใจและสมองมากๆ เพราะหยุดคิดไม่ได้ ปวดหัวทุกวัน ควบคุมสภาวะ/พฤติกรรมนั้นไม่ได้ด้วย
พอเข้ามหาลัยมาก็คือ อาการหนักกว่าเดิมมากๆ จนได้โรคทางจิตเวชเพิ่มขึ้นมาอีกค่ะ จากที่มีอาการสมาธิสั้น-ออทิสติกสเปกตรัม(เพื่งมาถูกวินิจฉัยได้แค่ 2 ปีที่แล้วเอง ตอนนี้เราปี 4 แล้วค่ะ ไม่ได้รักษา ตั้งแต่เด็ก อาการจึงแย่ลงเรื่อยๆ) อยู่แล้ว กลายเป็นได้วิตกกังวลและซึมเศร้าเพิ่มขึ้นมาอีกค่ะ🥲
แต่ไม่ว่าคุณจะเลือกเส้นทางแบบไหน เราเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ🥹💝✌️ขอให้คุณผ่านมันไปได้นะคะ🙏
โฆษณา